ClockThứ Ba, 30/03/2021 09:48

Đánh bạc, đẩy cả gia đình vào tù tội

TTH - Không có công việc ổn định, lại dính vào bài bạc, nợ nần, một người phụ nữ sa chân vào lừa đảo, đồng thời đẩy cả chồng và con vào con đường phạm tội.

Hệ lụy từ đam mê bài bạc

Đ.T.P (trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc). Chồng của P. (có thời gian định cư ở Mỹ, đến tháng 9/2018 bị trục xuất về Việt Nam, sống lang thang). P. không có công việc ổn định lại “sa chân” vào đánh bạc bằng hình thức chơi game tài – xỉu trên mạng internet, bị nợ nần. Do đó, P. phải lang thang thuê trọ để trốn.

Nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân sống tại huyện Phú Lộc, P. tung tin đang ở Mỹ cùng chồng. Vợ chồng P. đang cần tiền góp vốn để đóng một nửa phần tàu bắt tôm ở Mỹ, làm thủ tục cho con trai là Ph. (đang ở Phú Lộc), đi Mỹ…

Để mọi người tin tưởng, P. xúi giục chồng và con cùng thực hiện hành vi lừa đảo. P. tặng cho các bị hại quà đồ dùng của Mỹ như: bánh, kẹo sôcôla, dầu xanh, thuốc bổ khớp…, trả một ít tiền lãi, tiền gốc và nhiều lần điện thoại bằng messenger qua mạng internet, rồi đưa điện thoại cho chồng nói chuyện, để thể hiện là P. đang ở Mỹ cùng chồng.

Khi vay mượn tiền, P. nói các bị hại chuyển tiền vào tài khoản của Ph. (con trai P.), hoặc nhờ Ph. gặp các bị hại lấy tiền, rồi chuyển vào tài khoản cho P.  Tin tưởng lời nói của P. là thật, các bị hại đã nhiều lần đưa cho P. số tiền rất lớn, mà không hề biết bị P. chiếm đoạt phần lớn số tiền này dùng để đánh bạc và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Chị L., là một trong những “con mồi” bị “sập bẫy” của P. Tháng 11/2017, nói dối là cần tiền làm hồ sơ đi định cư ở Mỹ cùng chồng, P. hỏi vay chị L. số tiền 300 triệu đồng. Để chắc chắn, chị L. yêu cầu chồng P. phải trực tiếp điện thoại về (lúc này chồng P. chưa bị trục xuất, vẫn ở Mỹ) mới cho mượn. P. nói dối với chồng là cần tiền để lo cho con ăn học. Ông C. gọi điện thoại nói với chị L: “O cho vợ tôi mượn tiền đi rồi tháng 5 vô mùa, anh gửi về trả”, nên chị L. đồng ý.

Để chị L. tin tưởng, tiếp tục cho vay mượn tiền, P. gửi cho chị L. một thùng quà đồ dùng của Mỹ; điện thoại bằng messenger trên mạng internet nói dối đang ở Mỹ và có chuyển trả cho chị L. hai tháng tiền lãi là 36 triệu đồng. Chị L. tưởng thật, tiếp tục nhiều lần chuyển tiền cho P.

Khi đã bị trục xuất về Việt Nam, C. (chồng P.) bị vợ xúi giục, nên cùng phạm tội. Lúc người cho vay mượn yêu cầu, C. đã ký giấy vay tiền. Đối với Ph. (con trai của vợ chồng P- C) dù nhiều lần khuyên can mẹ không nên lừa tiền của người khác, nhưng khi mẹ nhờ đến nhận tiền của các nạn nhân, Ph. cũng vẫn thực hiện.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 11/ 2017 đến tháng 10/ 2019,  P. cùng chồng là C. và con là Ph. chiếm đoạt tiền của 7 nạn nhân, tổng số gần 18 tỷ đồng. Trong đó, có nạn nhân đưa cho P. vay mượn 6 tỷ đồng. (P. chỉ mới trả tiền mặt 1 tỷ, “cấn” nhà đất ở Phú Lộc trị giá 1 tỷ đồng, tổng cộng mới trả cho bị hại 2 tỷ đồng).

Điều đau xót nhất trong vụ án này, đó là một người phụ nữ, người vợ, người mẹ lại sa ngã, vi phạm pháp luật và còn xúi giục chồng, con cùng sa chân vào con đường phạm tội. Thời điểm phạm tội do mẹ sai khiến, Ph. còn là người dưới 18 tuổi. Cả vợ, chồng, con trong gia đình ấy đều bị bắt tạm giam. Đau xót nhất, cánh cửa tương lai của Ph. đã hẹp lại. Cuộc đời thanh niên ấy sẽ khó khăn, “chông gai” hơn rất nhiều, kể từ khi phải “đối mặt” và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top