ClockThứ Sáu, 29/04/2022 14:13

“Đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay”

TTH.VN - Đây là chủ đề hội thảo khoa học do Học viện Âm nhạc Huế phối hợp với Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức sáng 29/4 theo hình thức trực tuyến.

Âm nhạc cung đình: Thư thái, sang trọngĐào tạo âm nhạc truyền thống: Hài hòa giữa truyền thống & hiện đạiHọc viện Âm nhạc Huế tham gia Hội thi tài năng học sinh, sinh viên

Hội thảo thảo luận về những định hướng đào tạo âm nhạc di sản phù hợp với bối cảnh hiện nay

Âm nhạc di sản là một phần của di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Các loại hình âm nhạc này cần được gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị. Đào tạo là một trong những cách tốt để thực hiện điều này.

Học viện Âm nhạc Huế hiện có hai nội dung đào tạo liên quan đến âm nhạc di sản. Đó là âm nhạc của ba phong cách đại diện cho ba miền: nhạc chèo, ca Huế, cải lương trong đào tạo âm nhạc truyền thống và những chuyên ngành đào tạo về loại hình âm nhạc di sản: Nhã nhạc, ca Huế.

Gần đây, công tác đào tạo các chuyên ngành này gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do số lượng sinh viên đầu vào ngày càng giảm sút. Hội thảo nhằm thảo luận về những khó khăn và thuận lợi trong công tác đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam nói chung và Học viện Âm nhạc Huế nói riêng, tìm giải pháp, hướng đi và nâng cao chất lượng đào tạo âm nhạc di sản.

Các tham luận tại hội thảo tập trung nghiên cứu về nghệ thuật của các loại hình âm nhạc di sản; những định hướng đào tạo âm nhạc di sản phù hợp với bối cảnh hiện nay; thực trạng đào tạo âm nhạc di sản và các giải pháp đặt ra; vấn đề tuyển sinh và cơ hội việc làm; chương trình, giáo trình, đội ngũ giảng dạy; kinh nghiệm đào tạo âm nhạc di sản ở các địa phương trên cả nước…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top