ClockThứ Năm, 18/08/2022 19:35

Đào tạo chuyển đổi số, hướng tới thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

TTH.VN - Hội thảo do Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cùng Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức chiều 18/8.

 

Đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tại hội thảo

Ngày 7/1/2021, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định 12/QĐ-BKHĐT Phê duyệt Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 nhằm mục tiêu Hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp thông qua tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp. 

Trong năm 2021, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp CĐS giai đoạn 2021-2025 của Bộ KH&ĐT đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp (DN), trong đó có hỗ trợ xây dựng lộ trình chuyển đổi số và đồng hành cùng các DN trong quá trình triển khai lộ trình.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp (DN) được cung cấp nhiều kinh nghiệm trong việc tận dụng các nền tảng thương mại số để thúc đẩy xuất khẩu. Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về cơ hội và thách thức cho DN Việt Nam với thương mại điện tử xuyên biên giới; cách xử lý đơn hàng và xây dựng thương hiệu quốc tế cùng Amazon. Đồng thời, các chuyên gia, DN cùng chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng chuyển đổi số để xây dựng thương hiệu, bảo hộ thương hiệu, kinh nghiệm tận dụng sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon để thúc đẩy xuất khẩu và câu chuyện đưa sản phẩm ra quốc tế. Các DN cũng được các chuyên gia chia sẻ sâu hơn về các vấn đề mà DN đang gặp phải.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top