ClockThứ Ba, 07/06/2022 16:14

“Đạp xe - Câu chuyện về lộ trình xanh”

TTH.VN - Đó là chủ đề hội thảo do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Tập đoàn Ashui Việt Nam tổ chức chiều 7/6. Dự hội thảo có Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông Kim Højlund Christensen và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Đạp xe cộng đồng và triển lãm về thành phố xe đạp CopenhagenKhai trương dự án xe đạp chia sẻ cộng đồngThí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộngĐạp xe vì du lịch và môi trường

Với sự tham gia của các diễn giả trong và ngoài nước đến từ Copenhagen, Tokyo, Hà Nội, Huế, hội thảo giới thiệu về tuần lễ “Ta đi xe đạp”, định hướng “Thành phố xe đạp” của đô thị Huế, chính sách về hạ tầng giao thông xanh và xe đạp của Việt Nam cũng như chia sẻ chính sách cho xe đạp, câu chuyện về thành phố xe đạp từ Đan Mạch…

Hội thảo cũng thảo luận những phương hướng, chính sách để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố xanh – sạch – sáng cùng với các phương tiện lý tưởng cho xu hướng giao thông “xanh” và sự phát triển bền vững của một thành phố du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui khi được trở lại thành phố Huế cùng với chiến dịch có ý nghĩa này, để hỗ trợ những nỗ lực của Huế trong việc biến nơi đây trở thành một thành phố xe đạp. Ngày nay, đạp xe trở thành một lựa chọn phổ biến, tự nhiên và được ưa chuộng hàng đầu của người dân Đan Mạch. Đây là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, những kế hoạch, quyết tâm và cam kết đến từ mọi tầng lớp trong xã hội trong hơn nửa thập kỷ. Tôi hy vọng rằng, những câu chuyện, ý tưởng sáng tạo, kinh nghiệm được các chuyên gia Đan Mạch và Việt Nam chia sẻ tại hội thảo sẽ trở thành nguồn cảm hứng giúp ích cho người dân”.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top