ClockThứ Năm, 24/03/2022 06:48

Dấu ấn những công trình thanh niên

TTH - Với tinh thần “Thanh niên hành động vì cộng đồng xã hội, chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Tháng Thanh niên năm 2022 được các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc ý nghĩa.

Dấu ấn công trình thanh niên

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ xây dựng Công trình thanh niên “Điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi” tại Trường tiểu học số 2 Hương Toàn

Hướng về cộng đồng

Thiếu nước sạch phục vụ ăn uống luôn là niềm trăn trở của các em học sinh và tập thể giáo viên Trường THCS&THPT Hồng Vân (huyện A Lưới) những năm qua. Tuy được chính quyền xã ưu tiên đầu tư đường nước sinh hoạt tự chảy về tận trường, nhưng chất lượng nước không tốt, chỉ có thể sử dụng trong tắm giặt và sinh hoạt hằng ngày.

Đầu tháng 3 vừa qua, “cơn khát” của Trường THCS&THPT Hồng Vân đã được Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và đơn vị tài trợ "giải tỏa" bằng công trình thanh niên “Nước sạch cho em”. Với tổng kinh phí 65 triệu đồng, một hệ thống máy lọc nước đã được lắp đặt ngay tại khuôn viên trường để phục vụ các em học sinh và giáo viên.

Cô Đàm Hoa, Hiệu trường Trường THCS&THPT Hồng Vân chia sẻ, nhiều em học sinh và giáo viên nhà ở xa nên chọn nghỉ ngơi tại trường buổi trưa để tiếp tục học tập, giảng dạy vào đầu giờ chiều. Công trình nước sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người trong sinh hoạt, góp phần giảm tỷ lệ học sinh mắc các bệnh liên quan đến nguồn nước uống không đảm bảo vệ sinh trong trường học.

Công trình Thanh niên “Nước sạch cho em” là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2022 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Hội Phụ nữ Bộ Công an, Công đoàn Công an Nhân dân và Công an tỉnh tổ chức trên địa bàn huyện A Lưới.

Dịp này, chương trình còn tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ người dân và hỗ trợ cơ sở vật chất cho các xã biên giới như: Thăm và tặng 4 bộ máy tính để bàn cho các đơn vị: Công an xã Quảng Nhâm, Trường tiểu học Nhâm, Đoàn xã Quảng Nhâm; tặng 1.000 con gà giống cho 10 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; hỗ trợ 400 suất quà là dụng cụ, đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường tiểu học Nhâm…

Tại biên giới nước bạn Lào, Chương trình cũng tổ chức buổi lễ trao tặng 6 bộ máy tính, 6 bộ lưu điện mặt trời (tổng trị giá 120 triệu đồng) và dụng cụ học tập cho 3 đơn vị công an, 3 điểm trường thuộc các bản biên giới trên địa bàn tỉnh Salavan và tỉnh Sê - Kông.

Tiếp nối thành công của chương trình, giữa tháng 3 vừa qua, Huyện đoàn Nam Đông, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền và Thị đoàn Hương Trà phối hợp Đoàn Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình ra quân Tháng Thanh niên, Tháng Ba biên giới, Ngày Chủ nhật xanh năm 2022.

Đại diện các đơn vị đã đến thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ đang công tác tại trạm kiểm soát cửa khẩu A Đớt, Đồn Biên phòng Hương Nguyên. Hàng loạt cây xanh cũng được tiến hành trồng tại vườn cây thanh niên Đồn Biên phòng Hương Nguyên, hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh năm 2022.

Mỗi cơ sở Đoàn, một công trình, phần việc

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cho biết, Tháng Thanh niên năm nay đã được các cấp bộ Đoàn chủ động sáng tạo, kiên trì thực hiện bằng những công trình, phần việc thiết thực phù hợp với từng địa phương, đơn vị và thu hút hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

Với mục tiêu mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc, các Huyện, Thị, Thành đoàn đã nỗ lực đồng hành, hỗ trợ các xã, phường, thị trấn triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa.

Tại Hương Trà, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Thị đoàn Hương Trà đã triển khai thực hiện nhiều công trình thanh niên ý nghĩa như: “Hàng cây thanh niên” hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” tại thôn Triều Sơn Trung với 100 cây sao đen; vẽ trang trí tại Trường mầm non Hương Toàn; sửa chữa hệ thống điện cho các hộ gia đình chính sách…

Nổi bật trong đó phải kể đến Công trình thanh niên “Điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi” tại Trường tiểu học số 2 Hương Toàn. Từ nguồn hỗ trợ 20 triệu đồng vận động được, nhà trường đã đối ứng thêm 20 triệu đồng và được Xã đoàn giúp đỡ thêm nhân lực để hoàn thành khu vui chơi cho các em học sinh.

Em Trần Công Vững, học sinh Trường tiểu học số 2 Hương Toàn chia sẻ, khu vui chơi mới có thêm nhiều xích đu, ghế đá và dụng cụ thể thao, tạo sân chơi hấp dẫn cho chúng em trong giờ giải lao hay khi tan học.

Với Hương Thủy, nhiều tuyến đường hoa, công trình “Ánh sáng thanh niên” cũng được triển khai mới và duy tu, bảo dưỡng những công trình cũ. Đây là “bước đệm” nhằm tăng cường vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, góp phần chung tay “Hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”. Ngoài ra, Thị đoàn Hương Thủy và Đội TNTP Hồ Chí Minh thị xã cũng trao 2 công trình "Nhà nhân ái", "Nhà khăn quàng đỏ" với tổng kinh phí 50 triệu đồng cho 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này.

Anh Phan Tuấn Vũ, Bí thư Xã đoàn Thủy Phù chia sẻ, trong Tháng Thanh niên năm nay, đơn vị sẽ tập trung thực hiện một số công trình thanh niên, trong đó có mở rộng mô hình camera an ninh giám sát tại các tuyến đường. Quan trọng nhất vẫn là mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, từ đó các công trình thanh niên mới có thể huy động được đoàn viên, Nhân dân chung sức tham gia và nhiều mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí.

Đại diện Tỉnh đoàn đánh giá, những công trình thanh niên trên địa bàn tỉnh đều được triển khai có điểm nhấn, chiều sâu, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thời gian tới, Ban Thường vụ sẽ tiếp tục đề nghị các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, chủ động để thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo sức lan tỏa và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top