ClockThứ Năm, 19/11/2020 20:23

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua ngân hàng

TTH.VN - Chiều 19/11, BHXH tỉnh và Ngân hàng Vietcombank Huế tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp BHXH qua thẻ Vietcombank connect 24 trên địa bàn.

Ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị 

Theo quy chế phối hợp, BHXH tỉnh cung cấp danh sách người hưởng chế độ BHXH đang nhận tiền mặt, biểu mẫu đề nghị chuyển hưởng chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản cá nhân, tạo điều kiện cho ngân hàng Vietcombank tiếp xúc tư vấn trực tiếp đến từng đối tượng. Phía ngân hàng sẽ đẩy mạnh truyền thông, vận động người hưởng chế độ BHXH mở tài khoản thanh toán, chi trả lương hưu và các chế độ BHXH hàng tháng qua thẻ Vietcombanh connect 24; đồng thời, cung cấp các chính sách, dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng nhận chế độ BHXH qua thẻ ATM.

Tính đến tháng 11/2020, cơ quan BHXH tỉnh đã phối hợp với các ngân hàng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho 10.461 người hưởng với số tiền xấp xỉ 60 tỷ đồng. Với phương thức chi trả không dùng tiền mặt, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN không phải mất thời gian đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, việc chi trả qua tài khoản thẻ ATM giúp người hưởng hạn chế đi lại, tiếp xúc, bảo đảm được an toàn trong công tác phòng, chống bệnh. Về phía cơ quan BHXH, việc tổ chức thực hiện phương thức này bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực, thời gian trong tổ chức chi trả.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top