ClockThứ Tư, 15/12/2021 13:44

Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo theo chiều sâu

TTH.VN - Đó là một trong những mục tiêu được nhấn mạnh tại sự kiện Harvest Day doTrung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue innovation Hub) tổ chức trực tuyến ngày 15/12.

Điểm sáng và những rủi ro của nền kinh tếHỗ trợ thực tế nhất cho doanh nghiệp vẫn là chính sách tốtKhởi nghiệp để phát triển

Sự kiện được tổ chức trực tuyến

Sự kiện Harvest Day nhằm tổng kết đánh giá 1 năm thực hiện chương trình ươm tạo doanh nghiệp (DN), dự án (DA) khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hue innovation Hub; tiếp nhận những góp ý của các DA sau ươm tạo, DN… 

Năm qua, trung tâm đã hỗ trợ không gian làm việc, trưng bày sản phẩm cho 30 DN; ươm tạo cho 12 DN, DA khởi nghiệp. Các hoạt động đào tạo, kết nối thị trường, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cũng được trung tâm tổ chức liên tục nhằm đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, góp phần chuyển đổi số trong DN, tiến tới nâng hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021.

Trung tâm đã hỗ trợ gọi vốn thành công cho 3 DA với số vốn 2,6 tỷ đồng, gắn kết các DA, DN với các nhà đầu tư nhằm tạo bước tiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Khu vực trưng bày sản phẩm tạo môi trường giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp

Tại sự kiện này, các DA khởi nghiệp tham gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động cũng như mong muốn tiếp nhận thêm những hỗ trợ về đào tạo, gắn kết thị trường, xúc tiến thương mại cho các DA, DN trên địa bàn

Ông Cung Trọng Cường, Giám đốc Hue innovation Hub cam kết, trung tâm sẽ đẩy mạnh hỗ trợ cho các DN, DA khởi nghiệp đi vào chiều sâu theo hướng hỗ trợ cho những sản phẩm cụ thể, ưu tiên thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong DN, nhất là DN hoạt động trong lĩnh vực thủ công truyền thống. Tận dụng việc phát triển mạng lưới các đối tác nước ngoài nhất là đội ngũ chuyên gia người Việt đang hoạt động ở nước ngoài để kết nối kêu gọi các DA công nghệ về Huế; xúc tiến xây dựng và ra mắt mạng lưới kinh tế tuần hoàn, tạo động lực trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo DN, xúc tiến thương mại xuyên biên giới.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Return to top