ClockThứ Ba, 23/08/2022 14:38

Đẩy mạnh truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa tập huấn do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) tổ chức cho cán bộ ở các ban, ngành thuộc các phường, xã, đơn vị trên địa bàn TP. Huế từ ngày 23 đến 24/8.

Biến rác thải thành phân hữu cơPhân loại rác tại nguồn: Đừng để “đá ném ao bèo” - Bài 2: Để phân loại rác mang tính bền vữngPhân loại rác tại nguồn: Đừng để “đá ném ao bèo” - Bài 1: Niềm mong chưa cũGiảm nguy cơ phát tán chất thải nguy hại ra môi trường

Cùng nhau trao đổi những khó khăn thách thức trong tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại khóa tập huấn

Dịp này, cán bộ tham gia tập huấn được tiếp cận nắm bắt các nội dung về hiện trạng chất thải rắn nói chung, rác thải nhựa nói riêng; công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) trên địa bàn TP. Huế; cách thức phân loại CTRSH  tại nguồn; những tác động của nhựa đến sức khỏe con người. Đặc biệt, các cán bộ địa phương còn được cung cấp các kiến thức, công cụ thiết yếu, được hướng dẫn thực hành để xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể đối với từng địa phương để tiếp tục tuyên truyền đến người dân, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn...

Qua mỗi nội dung chuyên đề, các giảng viên, chuyên gia tập trung đi sâu phân tích, chia sẻ, trao đổi, thảo luận với cán bộ, học viên những khó khăn, thách thức khi thực hiện hoạt động truyền thông về việc giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại CRTSH tại nguồn ở địa phương; đồng thời cùng nhau đưa ra các giải pháp khắc phục, tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức và tiến tới thay đổi nhận thức, hành vi đối với phân loại CRTSH tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa một cách có hiệu quả bền vững.

Cũng trong khóa tập huấn này, cán bộ tham gia dành thời gian tham quan thực tế bãi chôn lấp rác tại Thủy Phương, TX.Hương Thủy để có cái nhìn trực quan về lượng rác thải phát sinh hàng ngày sẽ đi về đâu và vì sao phải phân loại CTRSH tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa.

Cán bộ hội, đoàn ở TP. Huế cùng trao đổi phương cách phân loại CTRSH tại nguồn

Hiện nay, TP. Huế đang triển khai Dự án "Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở miền Trung Việt Nam" với sự  tài trợ của WWF - Na Uy (thông qua WWF - Việt Nam) nhằm mục tiêu bảo vệ các dòng sông và hệ sinh thái các vùng đất ngập nước, ven biển không bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa với một loạt các biện pháp can thiệp có sự tham gia của các bên liên quan, bao gồm các khối công tư, các tổ chức xã hội dân sự, cộng đồng địa phương với mục tiêu giảm 30% lượng thất thoát rác thải nhựa vào năm 2024.

Theo thống kê từ Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO), hiện nay trung bình mỗi ngày trên địa bàn TP. Huế phát sinh khoảng từ 300 - 350 tấn rác thải sinh hoạt. Số rác thải này được thu gom, vận chuyển về xử lý tại Thủy Phương (TX Hương Thủy) nhưng tỷ lệ phân loại chưa nhiều.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

TIN MỚI

Return to top