ClockThứ Năm, 01/12/2022 13:50

Dạy nghề, tạo việc làm cho người mù, người khiếm thị

TTH.VN - Sáng 1/12, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992 - 3/12/2022), tổng kết, đánh giá công tác dạy nghề - tạo việc làm năm 2022.

Tạo động lực cho người khiếm thịNhiều hoạt động hướng đến phát triển sinh kế cho người khiếm thịHọc Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”Đồng hành cùng người mù, người khiếm thịVượt qua bóng tối

Đồng hành, khuyến khích học sinh mù, khiếm thị vượt khó vươn lên

Trong hoạt động, HNM tỉnh chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, hội viên. Thiết lập các dự án dạy chữ, dạy nghề, mở lớp dạy tin học và sử dụng điện thoại thông minh, tạo cơ hội học tập, làm việc và hòa nhập cộng đồng cho hội viên mù, khiếm thị.

Năm 2022, Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người mù đã phối hợp tổ chức chiêu sinh, hoàn thành 5 khóa đào tạo nghề. Trong đó, tại huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, hàng chục học viên được tiếp cận kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, sản xuất chổi đót và hương.

Song song công tác đào tạo nghề, Tỉnh hội đang quản lý 1 công ty, 5 hợp tác xã và 3 cơ sở sản xuất, thuận lợi trong tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 300 lao động là người mù, người khiếm thị và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, 24 suất học bổng khuyến học Diệu Hương Đỗ được trao tận tay các em học sinh mù, khiếm thị nhằm khuyến khích, động viên các em vượt khó học tập tốt.

Tin, ảnh: MAI HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao sinh kế, tạo việc làm

Chỉ tiêu Phú Vang đưa ra, đến cuối năm 2023, dự kiến 161 hộ thoát nghèo, nhưng các địa phương đăng ký phấn đấu giảm 300 hộ. Các công tác hỗ trợ đang được đẩy mạnh để người dân giảm nghèo bền vững (GNBV).

Trao sinh kế, tạo việc làm
Trao yêu thương đến học sinh mù, khiếm thị

Sáng 30/5, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Trẻ em mù tổ chức Lễ tổng kết - phát thưởng và trao quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho các học sinh mù, khiếm thị.

Trao yêu thương đến học sinh mù, khiếm thị

TIN MỚI

Return to top