ClockThứ Ba, 24/05/2022 14:43

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các hạng mục nâng cấp chợ Đông Ba

TTH.VN - Nội dung này được Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song nhấn mạnh tại buổi kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa và chỉnh trang chợ Đông Ba sáng 24/5.

Ra mắt mô hình “Tiểu thương chợ Đông Ba văn minh - thân thiện và nói không với thực phẩm bẩn”Nâng cấp hạ tầng, xây dựng thương hiệu cho chợ Đông BaChị em tiểu thương chợ Đông Ba trổ tài

Các đơn vị thi công và BQL chợ Đông Ba báo cáo tiến độ nâng cấp, sửa chữa các hạng mục với lãnh đạo TP. Huế

Theo báo cáo của Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba, từ tháng 9/2021 đến nay, BQL đã vận động nguồn xã hội từ bà con tiểu thương để lắp đặt hệ thống camera, loa, làm bảng hiệu…, đồng thời vận động bà con thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, nỗ lực để đưa chợ Đông Ba trở thành chợ văn minh thương mại.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế lập đề án để nâng cấp, sửa chữa các hạng mục xuống cấp trên địa bàn chợ, như sân nền, hệ thống thoát nước, khu vực lầu chuông, mặt tiền chợ… để triển khai đầu tư nâng cấp, sửa chữa theo hình thức cuốn chiếu. Từ tháng 4/2022 đến nay, các hạng mục được triển khai nâng cấp, sửa chữa nhằm hoàn thiện hạ tầng chợ, tạo không gian mua sắm khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song yêu cầu đơn vị thi công huy động nhân lực, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục chính của dự án. Đồng thời, trong quá trình thi công cần bảo đảm an toàn lao động, phải có kế hoạch và thông báo các khu vực sửa chữa để bà con tiểu thương sắp xếp hàng hóa, bố trí địa điểm kinh doanh, không để ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của bà con. 

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba

TIN MỚI

Return to top