ClockThứ Bảy, 20/11/2021 06:45

Dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện

TTH - Đó là mục tiêu của của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh khi tuyên truyền quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hương Trà: Hoạt động hiệu quả từ nguồn lực vận động“Bảo vệ di sản văn hóa từ góc nhìn bình đẳng giới”

Mô hình “Đổi phế liệu lấy màu xanh” của phụ nữ Hương Thủy

Vừa tuyên truyền vừa thực hiện

Thời gian gần đây, chuyên mục “Phụ nữ Hương Thủy ngày nay” do Hội LHPN thị xã Hương Thủy phối hợp với Đài phát thanh thị xã thực hiện dành khá nhiều thời lượng để tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp. Toàn bộ nội dung đã được biên soạn chắt lọc ngắn gọn, súc tích sát với tình hình tại địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã, trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, đây là hình thức để thông tin đến được với hội viên nhanh nhất. Không chỉ tuyên truyền, Hội LHPN thị xã còn lồng ghép thực hiện các chỉ tiêu của đại hội hội phụ nữ các cấp gắn với nhiệm vụ thường xuyên. Nhiều chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Phụ nữ thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang được các cấp hội phụ nữ thị xã thực hiện. Cụ thể, hiện tại, 100% cơ sở hội cấp phường, xã, mỗi đơn vị đều đã thành lập được một mô hình “Phụ nữ sống xanh”, xử lý rác hữu cơ bằng phương pháp sử dụng chế phẩm vi sinh.

Mô hình đổi phế liệu lấy màu xanh được các cấp hội phụ nữ thị xã Hương Thủy duy trì có hiệu quả, các cấp hội đã thu được hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và những hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã đã xây dựng 4 “Tủ áo dài yêu thương”, vận động quyên góp áo dài từ các tổ chức đơn vị cá nhân trao tặng cho những cán bộ, hội viên khó khăn, đồng thời quảng bá, tôn vinh áo dài góp phần hướng đến xây dựng Huế - Kinh đô Áo dài. “Đây là những kết quả nổi bật trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, tạo tiền đề thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp trong những năm tiếp theo”, bà Nhung cho biết.

Bà Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang thông tin, tất cả các chương trình, hành động, các mô hình hay của Hội LHPN huyện Phú Vang đều gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện và tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra. Trong từng năm, hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện gắn với thi đua khen thưởng, tạo động lực cho các đơn vị thực hiện.

Linh hoạt

Ngay sau Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp, Hội LHPN tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh.

Theo bà Ngô Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh để quán triệt, tuyên truyền về thành công và nghị quyết của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ mới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Ban xây dựng tổ chức hội, xây dựng đề cương tuyên truyền bằng PowerPoint làm tài liệu chính cho các cơ sở hội áp dụng. Trong đó, nhấn mạnh mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tỉnh hội khuyến khích, từ đề cương tuyên truyền mẫu, các cấp hội từ huyện đến cơ sở chủ động học tập và bổ sung, hoàn thiện bài giảng bằng cách tích hợp thêm những nghị quyết đại hội của đơn vị để lồng ghép tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên, phụ nữ từng bước triển khai có hiệu quả. “Mục đích chúng tôi hướng tới là nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp khi đến với hội viên phải dễ nghe, dễ hiểu và dễ thực hiện”, chị Tuyết khẳng định.

Tại cơ sở, hầu hết các đơn vị đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh và quán triệt nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến hội viên bằng nhiều hình thức khác nhau.

Bà Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới cho biết, để đảm bảo phòng, chống dịch, Hội LHPN huyện A Lưới đã hướng dẫn các đơn vị cơ sở hội triển khai nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp theo từng nhóm nhỏ, cụ thể, thông qua sinh hoạt các câu lạc bộ, các hội viên nòng cốt. Các hội viên nòng cốt sẽ là cánh tay nối dài đưa nội dung, nhiệm vụ cốt lõi của nhiệm kỳ mới đến với hội viên, phụ nữ.

Nội dung được Hội LHPN huyện A Lưới định hướng cho các cơ sở tập trung các phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ mới, cấp hội cơ sở chọn việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với địa phương để thực hiện nghị quyết đại hội. Bà Tường cho hay: “Trong thời gian đầu, Hội LHPN huyện và xã sẽ phân công cán bộ về sinh hoạt, hướng dẫn phương pháp tuyên truyền, giúp hội viên dễ tiếp thu”.

Các cấp hội phụ nữ còn tranh thủ tập trung tuyên truyền Nghị quyết trên trang website của Hội LHPN tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc và trên facebook, fanpage; nhóm zalo…, vừa tạo hiệu ứng lan tỏa vừa phù hợp với phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay. “Việc tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ sẽ được các cấp hội phụ nữ thực hiện một cách sáng tạo linh hoạt chất lượng và liên tục trong suốt nhiệm kỳ”, bà Tuyết cho biết.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Return to top