ClockThứ Tư, 02/05/2018 21:20
FESTIVAL HUẾ 2018:

Đêm giã bạn đầy cảm xúc lưu luyến

TTH.VN - Sau sáu ngày đêm, 20h ngày 2/5, chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018 chính thức diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn.

Festival Huế 2018 dưới góc nhìn của nghệ sĩ quốc tếFestival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hộiKhai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóaCác chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018

Pháo hoa mở màn chương trình. Ảnh: Thanh Toàn

Mở màn là đại nhạc “Tam luân cửu chuyển” và liên khúc hát múa “Thương về miền Trung”, “Khúc ca Festival”. Lời chào đầy trân trọng, kết hợp với những hình ảnh Huế, với sông Hương, núi Ngự, Đại Nội, Trường Tiền…, tất cả tạo nên một cảnh sắc nên thơ mà cũng rất sinh động về Huế. 

Sau đó tiết mục mở đầu là chuỗi những mảng màu của hình ảnh múa phong cách dân gian Huế, sắc màu hình ảnh múa hát cung đình hay là cảm xúc về dòng sông, một con đò, về những ngôi chùa, về một cô gái nghiêng nón... 

Bên cạnh những tiết mục sâu lắng là những giai điệu rộn ràng sôi động, được hòa âm phối khí trên dàn nhạc điện tử; là sự kết hợp giữa ca sĩ và dàn vũ công với nghệ thuật biểu diễn hình thể đương đại, tạo nên cảm xúc gợi mở đến khán giả...

Kết thúc chương trình là tiết mục “Mai em về”, như một cuộc chia tay đầy bịn rịn: “Mai em về, mình xa nhé Huế; Để lại trong tim, vương vấn một Huế thương; Sông Hương vẫn đợi, Thiên Mụ vẫn ngóng chờ; Hẹn một ngày mai… ta về… Huế yêu!”. Đêm Ngọ Môn, mọi người cùng vẫy chào, nói lời tạm biệt đầy lưu luyến.

Clip: Quang Thiều - Nguyễn Quân

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 khẳng định, đến thời điểm này, Festival Huế lần thứ 10, năm 2018 đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là một Festival: “ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và đầy tính nhân văn”. Nhiều chương trình quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia đã mang đến cho Festival Huế lần thứ 10 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn.

Đêm giã bạn lưu luyến, đong đầy xúc cảm và cùng hẹn gặp lại tại Festival Huế lần thứ 11.

Những hình ảnh chương trình nghệ thuật tại đêm bế mạc Festival Huế 2018:

Múa lân sư rồng. Ảnh: Đăng Tuyên

Ông Nguyễn Dung phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: Đăng Tuyên

Tặng hoa cho các đơn vị tài trợẢnh: Đăng Tuyên

“Đại nhạc Tam luân cửu chuyển” và  LK hát múa: “Thương về xứ Huế  & Khúc ca Festival”Ảnh: Đăng Tuyên

Vấn vương “Một chút Huế thương”Ảnh: Đăng Tuyên

“Hương vị” Tây Bắc tại “Chợ phiên gặp gỡ”. Ảnh: Đăng Tuyên

Clip: Quang Thiều - Nguyễn Quân

Vũ điệu dân gian của đất nước Mông CổẢnh: Đăng Tuyên

Clip: Quang Thiều - Nguyễn Quân

Hát múa sóng nước Hương Giang. Ảnh: Thanh Toàn

Vũ điệu đến từ Thái LanẢnh: Đăng Tuyên

“Tiếng vọng” của tình yêu thổn thứcẢnh: Đăng Tuyên

Festival Huế "giã bạn" trong cảm xúc với một tuần sống trong không khí đình đám, hội hèẢnh: Đăng Tuyên

Ca sĩ Hồ Trung Dũng khuấy động chương trình bằng ca khúc “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”Ảnh: Đăng Tuyên

Múa “Dâng sen”Ảnh: Đăng Tuyên

“Điệu múa Hoàng gia”Ảnh: Đăng Tuyên

Tiết mục "Mai em về" kết thúc chương trìnhẢnh: Đăng Tuyên

Clip: Quang Thiều - Nguyễn Quân

Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Return to top