ClockThứ Bảy, 22/04/2017 00:49

Đêm nhạc Trịnh đậm hơi thở Huế

TTH.VN - Hàng ngàn người dân, sinh viên, du khách trong và ngoài nước đã có một đêm với nhiều cung bậc, cảm xúc khi lắng nghe các ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình phối hợp cùng Trường ĐH Y dược – ĐH Huế tổ chức tối 21/4 ngay tại sân trường.

Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc cùng hát vang ca khúc "Nối vòng tay lớn" 

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt

19 giờ 30 phút, đêm nhạc chính thức diễn ra trong tiếng vỗ tay reo hò của hàng ngàn khán giả. Dù gặp một vài sự cố kỹ thuật ngay bài hát đầu tiên nhưng sự cổ vũ động viên hết mình của người nghe đã truyền cảm hứng mạnh mẽ để ca sĩ “bùng cháy” trở lại.

Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” gồm 21 tiết mục, đó là những nhạc phẩm đã quá quen thuộc với người yêu nhạc Trịnh như: Dấu chân địa đàng, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Cát bụi, Nối vòng tay lớn, Đêm thấy ta là thác đổ… song, hầu hết mọi người đều cho rằng đây là một bữa tiệc âm nhạc đặc biệt, cả về cách dàn dựng lẫn cách thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ và sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế tham gia biểu diễn.

Các bài hát do ca sĩ thể hiện được bố trí đan xen với tiết mục biểu diễn độc tấu kèn saxophone, đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Xen kẽ từng ca khúc, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) bằng chất giọng Huế ngọt ngào dẫn lời giới thiệu đưa người nghe đến gần hơn với câu chuyện ra đời của từng ca khúc, gắn bó với những kỉ niệm vui buồn của nhạc sĩ họ Trịnh tài danh. Không những thế, không gian sân khấu đêm nhạc còn được bố trí bằng những hình ảnh giàu chất thơ, đậm chất Huế - những nơi khơi nguồn cảm hứng để ông chấp bút viết nên các ca khúc.

GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược - ĐH Huế trao hoa cho bà Trịnh Vĩnh Trinh, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tại đêm nhạc, bên cạnh tiết mục “Để gió cuốn đi” do tốp ca sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế biểu diễn, thì những ca, nghệ sĩ trong đêm nhạc là những người rất thân thuộc với người dân Cố đô và từng thể hiện thành công các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong đó phải kể đến danh ca Bảo Yến, ca sĩ trẻ gốc Huế - Tịnh Uyên, chàng ca sĩ lấy vợ Huế - Tấn Sơn và ca sĩ Đức Tuấn - gương mặt quen thuộc tại các chương trình Festival Huế. Sự thân thuộc với khán giả đất Thần kinh và sân khấu âm nhạc Huế nên việc biểu diễn của họ rất gần gũi, tự nhiên và dễ đi vào lòng người. Anh Nguyễn Văn Toàn, sống tại TP. Huế cho biết: “Nhà tui là “fan” của nhạc Trịnh. Đêm nay được nghe nhạc Trịnh bằng âm điệu thật là điều không gì tuyệt vời hơn. Sân khấu, cách dàn dựng, bài hát, tất cả mọi thứ trong đêm nhạc tối nay như một bữa tiệc âm nhạc đặc biệt cho người dân Huế và những ai yêu nhạc Trịnh như tôi”.

Kết nối những trái tim

Dù chương trình diễn ra muộn hơn 30 phút so với dự kiến và với những người đến sớm, có trường hợp phải chờ đợi đến 2 giờ đồng hồ mới được nghe các ca khúc trong chương trình, nhưng điều không ai “khó chịu” khi chương trình gặp sự cố, trái lại rất háo hức chờ đợi từng tiết mục và vỗ tay không ngớt mỗi khi ca sĩ kết thúc phần trình diễn. Tình cảm của khán giả đã khiến ca sĩ Đức Tuấn – người được “giao nhiệm vụ” hát 3 ca khúc xin phép ban tổ chức cho anh được “phá” kịch bản, hát tặng thêm một bài hát gửi đến người nghe.

Phần trình diễn của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Đức Tuấn có phần giao lưu khán giả ở phía dưới sân khấu, họ đã được người thưởng thức âm nhạc Cố đô “làm quen” bằng những cái bắt tay, vỗ tay cổ vũ rất văn minh. Chính ca sĩ Đức Tuấn cũng phải thừa nhận khán giả Huế dễ thương làm cho trái tim của anh bị thôi thúc muốn hát tiếp và nối mãi những vòng tay lớn giữa nghệ sĩ và người yêu âm nhạc.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuần cùng con gái An Trần đưa người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc

Đêm nhạc đã kết nối được những người yêu nhạc Trịnh “tập” thưởng thức âm nhạc và cổ vũ một cách văn minh. Đêm nhạc thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, người Việt Nam lẫn người người ngoài nhưng điều đặc biệt là cách họ “phiêu” và cổ vũ theo những tiết mục rất giống nhau và đồng đều, nhất là tiếng vỗ tay và đưa tay theo nhạc. Nguyễn Thanh Thảo, sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế cho rằng, sự say đắm của các nghệ sĩ và tình cảm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nối những trái tim thưởng thức trong đêm nhạc lại chung một nhịp đập.

Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” kết thúc bằng chính ca khúc cùng tên, do các ca, nhạc sĩ, những người trong gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, lãnh đạo và sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế cùng biểu diễn. Dù không có một lời nhắn nhủ nào để lại, song những người có mặt tại đêm nhạc đều cảm nhận được sức mạnh của việc nối vòng tay lớn.

Dưới đây là những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại đêm nhạc:

Ca sĩ Đức Tuấn thể hiện liên tiếp 4 ca khúc, với những giai điệu sâu lắng, nhẹ nhàng

Đông đảo bạn trẻ, sinh viên chăm chú lắng nghe các nghệ sĩ trình diễn

Nhiều du khách nước ngoài đã bật dậy vỗ tay sau khi lắng nghe sự thể hiện tuyệt vời của các nghệ sĩ

Tốp ca Trường ĐH Y dược - ĐH Huế góp cho chương trình ca khúc "Để gió cuốn đi"

Ca sĩ Đức Tuấn xuống gần hơi với người yêu nhạc Trịnh

Ca sĩ Bảo Yến đắm chìm trong giai điệu của người nhạc sĩ họ Trịnh tài hoa

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hòa cùng các bạn trẻ ở bên dưới sân khấu

Một bạn trẻ chăm chú ghi lại những kỉ niệm đêm nhạc

Hữu Phúc – Nhật Minh (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Ngồi xuống đây với Trịnh
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top