ClockThứ Năm, 03/11/2022 05:49

Đến Huế trao đổi kinh nghiệm vận hành dịch vụ đô thị thông minh

TTH.VN - Ngày 2/11, đoàn công tác của TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) do ông Hà Trung Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Sơn La làm Trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số và vận hành dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) tại TP. Huế.

Chuyển đổi số phải gắn với cải cách hành chínhĐích đến của thành phố du lịchLộ trình đô thị thông minh

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật giới thiệu với đoàn công tác TP. Sơn La về phát triển chính quyền số và vận hành đô thị thông minh

Đón tiếp và làm việc với đoàn có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, việc xây dựng chính quyền điện tử, ĐTTM của TP. Huế bắt đầu từ những năm 2000 bằng việc xây dựng các cơ sở dữ liệu (CSDL), nhất là CSDL về đất đai và hạ tầng đô thị...Hiện, thành phố đã và đang đẩy mạnh phát triển chính quyền điện tử, ĐTTM nhằm phát triển một cách toàn diện, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Huế - Thành phố “thông minh”.

Về chuyển đổi số, UBND TP. Huế từ sớm đã hướng dẫn UBND các xã, phường nhập danh sách Tổ công nghệ số cộng đồng lên phần mềm https://sohoa.thuathienhue.gov.vn/tocns; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng (353 Tổ với 1.544 thành viên), đồng thời thực hiện khảo sát thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số 5 phường thí điểm theo mô hình “phường thông minh” bao gồm: Phú Nhuận, Thủy Biều, Phú Hội, Thuận Hòa và Tây Lộc…

Ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế 

Về phát triển chính quyền số, TP. Huế đã phối hợp triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng tỉnh; triển khai phòng họp không giấy tờ; duy trì hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến cấp thành phố, xã, phường; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Hạ tầng công nghệ thông tin hiện  cơ bản đáp ứng yêu cầu kết nối, đã kết nối liên thông với UBND tỉnh, các sở, ban ngành trong tỉnh; đảm bảo việc triển khai các phần mềm dùng chung của tỉnh và các phần mềm chuyên ngành của đơn vị, trong đó 100% các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và UBND 36 xã, phường đã áp dụng chữ ký số trong văn bản điện tử…

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top