ClockThứ Năm, 26/05/2022 16:55

Di dời cây xà cừ đến Công viên Phú Xuân 2

TTH.VN - Ngày 26/5, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế bố trí nhân lực, phương tiện di dời cây xà cừ hơn 100 năm tuổi từ lề đường Lê Duẩn, sát khuôn viên Công viên Phú Xuân 1 (đối diện Phu Văn Lâu) đến Công viên Phú Xuân 2.

Cây xanh cho thành phố di sảnSự hồi sinh kỳ diệu của “cụ” xà cừSẽ sử dụng thân và gốc cây xà cừ bị gãy làm chất liệu cho cuộc thi điêu khắc tại Festival 2021

Để cây sinh trưởng và phát triển sau khi di dời, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế  sử dụng xe múc đào sâu các gốc rễ

Sau khi di dời và sử dụng các kỹ thuật để cứu sống cây xà cừ bị quật ngã bởi cơn bão số 13 vào năm 2020, gần 2 năm qua, cây xà cừ được Trung tâm Công viên cây xanh chăm sóc, tỉa cành và sinh trưởng tốt, nhưng do thân cây to, có độ nghiêng ra phía đường Lê Duẩn, không đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông nên TP. Huế quyết định di dời cây đến vị trí phù hợp.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, ông Đặng Ngọc Quý, việc di dời cây xà cừ được lên phương án từ trước Tết Nguyên đán 2022 nhưng do điều kiện khách quan nên đến bây giờ mới thực hiện được. 

Để đảm bảo an toàn, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã cắt cụt phần ngọn, cành và việc di dời cây nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông cũng như các công trình kiến trúc trên trục đường Lê Duẩn. Sau khi di dời cây, trung tâm tiếp tục chăm sóc để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bảo tồn cây cổ thụ quý hiếm còn lại trên địa bàn TP. Huế.

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top