ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:23

Di dời người dân đến nơi an toàn và đảm bảo an toàn công trình thi công

TTH.VN - Ngày 25/9, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru trên địa bàn huyện.

Điện lực tỉnh sẵn sàng ứng phó với bão NoruChuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập lớnÐảm bảo bữa ăn an toàn cho học sinh bán trúĐề xuất cấm xe tải trọng lớn trên tuyến đường 71Chủ động ứng phóXử lý khi bị đòi nợ dù không vay tiền

      Lãnh đạo huyện Phong Điền kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru tại Hói Nậy, xã Phong Chương

Tại dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến Hói Hà, Hói Nậy tại xã Phong Bình và Phong Chương, ghi nhận các đơn vị thi công đang gia cố các đoạn kè đang thi công chưa hoàn thiện; tổ chức di dời các phương tiện máy móc thi công lên cao để tránh những thiệt hại do bão gây ra khi đổ bộ vào đất liền trong ít ngày đến.

Lãnh đạo huyện Phong Điền đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Phong Bình xã Phong Chương tạo điều kiện để hỗ trợ cho các công nhân đang thi công trên các công trình nơi đây được tránh trú bão an toàn, đảm bảo tính mạng về con người; tổ chức dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết; tập trung gia cố, giằng chống nhà cửa và di dời người dân đến nơi an toàn để đối phó với bão Noru.

Kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru tại xã Phong Hải, ông Võ Văn Vui yêu cầu xã Phong Hải tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, tránh tư tưởng lơ là, chủ quan của người dân vì đây là cơn bão rất mạnh dự kiến sẽ đổ bộ vào tỉnh ta. Xã phải tập trung huy động các lực lượng giúp người dân gia cố, giằng chống nhà cửa; lên phương án cụ thể để ứng phó, tổ chức sơ tán di dời những hộ dân ở vùng xung yếu dễ sạt lở, những hộ dân sống trong các ngôi nhà tạm bợ không kiên cố đến các trường học và nhà kiên cố. Chủ động dự trữ các nhu yếu phẩm cần thiết, cùng với đó bố trí các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có các tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

Tin, ảnh: Quang Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top