ClockThứ Tư, 17/11/2021 19:28

“Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa”

TTH.VN - Đây là chủ đề triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức từ ngày 17 đến 25/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Ký họa di sản HuếDi sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiTừ kinh đô đến đô thị di sảnVề Huế tìm di sản ký ức của cha

Không gian trưng bày tác phẩm ký họa tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 151 tác phẩm ký họa về các công trình kiến trúc, văn hóa, cảnh quan, con người, nhà vườn và ẩm thực Huế của 70 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ.

Những tác phẩm này được sáng tác trong hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2021 diễn ra từ ngày 23 đến 25/4. Đây là hoạt động nghệ thuật mang tính cộng đồng do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức, nhằm góp phần gìn giữ, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Huế.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu 18 tác phẩm hội họa được sáng tác tại trại sáng tác tranh của nữ họa sĩ Huế năm 2021; trưng bày áo dài, nón lá Huế được trang trí bằng tác phẩm ký họa.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế giới thiệu: “Bằng nghệ thuật hội họa, với những rung cảm và tình yêu với Huế, những kiến trúc sư, họa sĩ, những người yêu thích hội họa đến từ Hà Nội và Huế đã “khai thác” và “đánh thức” vẻ đẹp tiềm ẩn của di sản Huế qua bút pháp của mình. Mỗi tác phẩm được sáng tác, trưng bày trong triển lãm này chứa đựng sự đam mê, những cảm xúc lắng đọng, trải nghiệm và cũng là minh chứng sinh động cho tình yêu đặc biệt với Huế”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Return to top