ClockThứ Sáu, 27/04/2018 14:57

“Đi tìm Hoàng cung đã mất”

TTH.VN - Đó là hành trình mà du khách hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại Đại Nội ở kể từ hôm nay (ngày 27/4), để tìm lại sự tráng lệ nguyên thủy 200 năm về trước của Hoàng cung Huế bằng công nghệ VR (virtual reality – thực tế ảo).

“Dạ tiệc Hoàng cung”, quen mà lạ“Đi tìm Hoàng cung đã mất” ra mắt dịp Festival Huế 2018

Hướng dẫn du khách "dạo" trong Hoàng cung

“Đi tìm Hoàng cung đã mất” là nội dung hoạt động chính của Trung tâm Thông tin Diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế, được các chuyên gia Hàn Quốc phối hợp thực hiện tại khu di sản Huế. Ra mắt trong dịp Festival Huế 2018, “Đi tìm Hoàng cung đã mất” được coi là một điểm nhấn hấp dẫn và thú vị dành cho du khách tham quan Đại Nội.

 "Thăm" Hoàng cung Huế bằng VR phi thuyền

Cùng VR “Đi tìm Hoàng Cung đã mất”, du khách có nhiều dịch vụ để chọn lựa, như: VR phi thuyền – khám phá vẻ đẹp uy nghi tráng lệ của Hoàng cung bằng mô hình phi thuyền, VR kính viễn vọng – toàn cảnh Huế xưa mở rộng trước mắt, VR máy chạy bộ, VR media façade – bữa tiệc thị giác, VR máy chạy bộ…

Khám phá Hoàng cung bằng VR kính viễn vọng

Sau khi trải nghiệm Hoàng cung xưa bằng một chuyến phi thuyền, ông Hoàng Việt Trung chia sẻ: “Rất vui khi Huế có thêm dịch vụ này trong Đại Nội. Ngoài sự mới lạ, dịch vụ này còn hấp dẫn bởi tạo ra một thế giới hiện thực ảo và tái hiện sinh động những công trình di tích trong Hoàng cung, kể cả đã mất. Đây là cơ hội rất tốt để mọi người có thể hiểu thêm về Hoàng cung Huế, nhất là đối với người trẻ và các em học sinh”.

Hỗ trợ du khách giữ thăng bằng khi "dạo chơi" Hoàng cung Huế bằng VR máy chạy bộ

Được biết, VR là công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhất hiện nay và Hoàng cung Huế là địa điểm thứ ba trên thế giới có dự án này.

Đây là hình thức trải nghiệm ứng dụng minh họa thực tế lịch sử ảo, phù hợp với xu hướng sử dụng công nghệ cao trong ngành du lịch thế giới hiện nay. Kỹ thuật này có thể tạo cảm xúc cho du khách bằng cách tái tạo một cách hoàn hảo các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể bằng công nghệ VR và không gian 4D.

Thăm lăng vua Khải Định từ Hoàng thành Huế

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu: “Đây là một phần trong định hướng chiến lược nâng cấp mở rộng các loại hình dịch vụ giải trí phục vụ du khách tại khu di sản Huế. Chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ là một sản phẩm dịch vụ du lịch mới riêng có của Huế. Sản phẩm không chỉ giúp du khách hiểu hơn về Hoàng thành Huế mà còn đem lại cảm giác tương tác thú vị”.

Một chuyến VR phi thuyền

Bài, ảnh, clip: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia
Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

Sáng 7/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành tri ân ngưỡng vọng tiền nhân nhân ngày giỗ của chúa Nguyễn Phúc Khoát, người có công định chế áo dài Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2023 và nằm trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội mùa Thu.

Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát
Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào

Hơn 30 năm qua, những cán bộ, chiến sĩ Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn ngày đêm miệt mài hành quân nơi núi rừng nước bạn Lào để tìm kiếm, cất bốc, đưa hài cốt các liệt sĩ về với đất mẹ yêu thương, góp phần xoa dịu những mất mát của gia đình các thân nhân liệt sĩ.

Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào
Return to top