ClockThứ Năm, 14/07/2022 14:00
DỰ ÁN “XÂY DỰNG TP. HUẾ VĂN HÓA VÀ DU LỊCH THÔNG MINH”:

Đích đến của thành phố du lịch

TTH - Với mục tiêu xây dựng phát triển du lịch TP. Huế và hệ thống thông tin du lịch thông minh (DLTM), phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị, mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế và triển khai một số hạng mục dọc hai bờ sông Hương, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và UBND TP. Huế đang khởi động dự án (DA) “Xây dựng TP. Huế văn hóa và DLTM”.

Khai trương Văn phòng dự án KOICA tại HuếCơ hội phát triển du lịchĐiểm đến lý tưởng mới cho du lịch Thừa Thiên Huế

Dự án sẽ triển khai xây dựng Khu văn hóa phức hợp cồn Dã Viên

Với quan điểm phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa, TP. Huế đang hoàn thiện hạ tầng, đầu tư công nghệ nhằm tạo sự cân bằng giữa phát triển đô thị hiện đại và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống.

DA “Xây dựng TP. Huế văn hóa và DLTM” khởi động nhằm cụ thể hóa DA Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Huế, DA quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương và DA thí điểm do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho TP. Huế từ năm 2011 cho đến nay. DA gồm 5 hợp phần, bao gồm thiết lập trục văn hóa DLTM TP. Huế; DA thí điểm của trục văn hóa DLTM, cụ thể là Khu văn hóa phức hợp cồn Dã Viên; hệ thống chiếu sáng thông minh và camera giám sát dọc sông Hương; xây dựng năng lực hành chính công trong phát triển du lịch và quản lý đô thị và hợp phần quản lý DA.

Theo Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ông Ahn Min Sik, thời gian qua, TP. Huế đã tiến hành rất nhiều DA quan trọng hợp tác cùng KOICA, như DA Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Huế, DA quy hoạch hai bờ sông Hương, kết quả là thành phố đang từng bước phát triển quanh dòng sông Hương để trở thành một khu du lịch nổi tiếng, hướng tới trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng và vận hành đô thị thông minh sẽ ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực của thành phố, không chỉ là lĩnh vực văn hóa và du lịch mà còn cả giao thông, an ninh xã hội và sẽ đóng góp to lớn cho việc tăng sức cạnh tranh của thành phố. Đồng thời, DA lần này sẽ là cơ hội để phát triển hơn nữa quan hệ Hàn Quốc- TP. Huế cùng với chương trình Thung lũng đô thị thông minh kết nối ba thành phố Tam Kỳ  - Đà Nẵng - Huế ở khu vực miền Trung của KOICA và DA Smart Media City của Tập đoàn nhà đất Hàn Quốc LH. Đây cũng được coi là cơ hội để xúc tiến đầu tư những doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực đô thị thông minh tại TP. Huế.

Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Võ Lê Nhật cho rằng, DA “Xây dựng TP. Huế văn hóa và DLTM” phối hợp kỹ thuật đô thị thông minh để tích lũy dữ liệu liên quan tới du lịch và tăng khả năng tiếp cận cho du khách tới những thông tin cần thiết, bao gồm cả việc cải thiện môi trường đô thị bằng cách lắp đặt đèn thông minh, wifi công cộng, khu tích hợp văn hóa. Thông qua DA, thành phố sẽ có khả năng tiếp tục phát triển thành một thành phố du lịch theo hướng cả truyền thống và hiện đại, đây là bước đệm để thành phố tạo ra được nhiều giá trị đi kèm bằng những tài nguyên du lịch để tiếp tục phát triển.

Việc triển khai thành công DA sẽ góp phần quan trọng cho phát triển ổn định, bền vững ngành văn hóa và du lịch trên cơ sở đưa công nghệ vào hạ tầng du lịch, khai thác và quảng bá nguồn tài nguyên văn hóa và du lịch của TP. Huế nói riêng và toàn tỉnh nói chung, đồng thời xây dựng một ngành du lịch lợi nhuận cao, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh heo đúng tinh thần của Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thủ khoa đâu phải là đích đến duy nhất

Mới đây, các diễn đàn trên mạng xã hội tranh cãi xung quanh chuyện cả nước có đến 7/8 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 là học sinh "trường làng". Câu chuyện về xuất thân của học sinh trở thành chủ đề cho các bình luận trái chiều giữa trường huyện và trường chuyên.

Thủ khoa đâu phải là đích đến duy nhất

TIN MỚI

Return to top