Thể thao
Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023

Điểm mặt anh tài trước ngày mở màn

ClockThứ Tư, 03/08/2022 18:14
TTH.VN - Chỉ ít ngày nữa, Premier League sẽ chính thức trở lại với những tín đồ túc cầu giáo. Đây là mùa giải tương đối lạ thường khi phải nhường chỗ cho World Cup vào tháng 12 diễn ra tại Qatar. Chính vì vậy, các CLB đang tích cực bổ sung lực lượng nhằm mục đích tăng chiều sâu đội hình, qua đó đảm bảo mục tiêu đề ra. Hãy cùng điểm qua một vài đội bóng đáng chú ý.

Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ vẫn chỉ là cuộc chơi giữa Man City và Liverpool- Ảnh Internet

Đầu tiên là nhà ĐKVĐ Man City. Sự bổ sung mang tên Erling Haaland chắc chắn mang đến nhiều sự phấn khích cho các cổ động viên của Man xanh. Mặc dù vậy, tiền đạo người Na Uy dường như chưa cho thấy được sự nhạy bén trước khung thành đối phương, với minh chứng là pha sút bóng ở đập xà ngang trước khung thành đã bỏ trống ở trận tranh siêu cúp Anh với Liverpool. Haaland cần nhanh chóng lấy lại phong độ bởi Man City không thể trông cậy vào ai khác khi cả Sterling và Gabriel Jesus đều đã dứt áo ra đi còn Julian Alvarez vẫn quá thiếu kinh nghiệm. Nếu chỉ dựa vào sức mạnh đến từ hàng tiền vệ thì tương đối khó để The Citizens có thể giải quyết những đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu.

Liverpool chắc chắn là đối thủ nguy hiểm nhất đến hành trình bảo vệ ngôi vương của Man City. Dù đã để mất Mane vào tay Bayern nhưng với việc có thêm Darwin Nunez và giữ chân thành công Salah, The Kop vẫn đảm bảo được đầu ra bàn thắng khủng khiếp. Đặc biệt, tân binh Nunez đang cho thấy sự hòa nhập cực nhanh. Ở trận tranh siêu cúp với Man City, dù chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng sao trẻ người Uruguay đã làm lu mờ hoàn toàn Haaland bên kia chiến tuyến khi đem về 1 quả phạt đền cùng với bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 giúp Lữ đoàn đỏ giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Chỉ cần duy trì phong độ như vậy trong suốt mùa giải, người hâm mộ Liverpool có quyền tin chiếc cúp bạc Premier League sẽ trở về phòng tuyền thống tại Anfield.

Chelsea đang có một mùa hè đáng thất vọng. Với việc để ông chủ mới Todd Boehly quá thiếu kinh nghiệm về bóng đá châu Âu đứng ra đàm phán khiến Chelsea liên tục bị Barcelona hớt tay trên. Hiện tại, The Blues mới chỉ bổ sung Sterling và Koulibaly. Phiên chợ mùa hè sắp đóng cửa và nếu Chelsea tiếp tục cho thấy sự thiếu quyết đoán, họ sẽ không thể bổ sung thêm một cái tên nào khác trong khi một số cầu thủ như Werner hay Ziyech lại đang rục rịch đòi ra đi. Kết quả giao hữu đầu mùa của The Blues cũng không thực sự khả quan. Có lẽ một vị trí trong Top 4 vẫn sẽ là mục tiêu thiết thực nhất khi Man City và Liverpool vẫn tỏ ra quá vượt trội so với thầy trò Thomas Tuchel.

Arsenal đang cho người hâm mộ của họ thấy niềm tin rất lớn sau những trận đấu giao hữu đầu mùa với tâm điểm là Gabriel Jesus khi chân sút người Brazil liên tục nhả đạn. Ngoài ra, những bản hợp đồng khác như Zinchenko hay Fabio Viera cũng cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi chung. Với một đội hình đã được bổ sung tương đối nhiều nhân sự, HLV Arteta có đủ mọi phương án giúp Arsenal kết thúc mùa giải trong Top 4, đồng thời tiến sâu tại Europa League.

Tottenham cũng cho thấy tham vọng rất lớn trong mùa giải năm nay khi đem về rất nhiều bản hợp đồng, nổi bật là Perisic, Bissouma và Richarlison. Những mùa bóng trước đây, Tottenham chỉ được coi là ứng viên trong cuộc đua Top 4. Nhưng với những gì mà Conte cùng các học trò thể hiện ở nửa sau mùa trước, cộng thêm việc được tăng cường sức mạnh Hè này, tất cả đang khiến Spurs được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch năm nay, hoặc chí ít là một vị trí trong Top 4.

Man United là cái tên cuối cùng có khả năng cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Sự xuất hiện của HLV Erik ten Hag đã giúp M.U định hình lại lối chơi. Tinh thần tập thể của đội bóng này cũng được cải thiện khi cựu HLV Ajax đang kiểm soát rất tốt phòng thay đồ, điều mà những người tiền nhiệm không làm được. Sức hút của ten Hag cũng giúp Man United lôi kéo thành công Eriksen hay Lissandro Martinez về với sân Old Traffold. Trong những trận giao hữu tiền mùa giải, HLV người Hà Lan cũng đã giúp một vài ngôi sao gây thất vọng trong mùa trước như Sancho, Rashford hay Martial tìm lại phong độ. Chỉ cần giải quyết chuyện tương lai của Ronaldo xong xuôi, Quỷ đỏ có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho mục tiêu trở lại đấu trường Champions League tại mùa giải tiếp theo.

Arsenal, Spurs và Man United là những ứng cử viên cho một vị trí trong Top 4- Ảnh Internet

Bên cạnh những đội bóng trên, một số cái tên cũng được kì vọng sẽ trở thành ngựa ô tại mùa giải năm nay. West Ham từ lâu đã luôn cho thấy sự khó chịu với bất kì đối thủ nào, cộng với việc chân sút tài năng Scamaca gia nhập thì Búa tạ vẫn sẽ là vật cản khó chịu với các đội Big Six. Thế lực cũ Nottingham Forest cũng là một cái tên đáng chú ý. Dù chỉ mới trở lại Premier League nhưng họ đã có một kỳ chuyển nhượng mạnh mẽ khi mang về những gương mặt cực kỳ nổi bật là Dean Henderson và Lingard từ M.U, Neco Williams từ Liverpool, Omar Richards từ Bayern. Với những cái tên như vậy, chắc chắc mục tiêu của Forest không chỉ dừng ở mức trụ hạng.

Premier League 2022/23 sẽ chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa Crystal Palace và Arsenal vào 02h00 ngày 6/8. Những háo hức chờ mong của những tính đồ túc cầu giáo rồi cũng đến giờ được đáp ứng.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top