ClockThứ Sáu, 02/09/2022 10:54

Điểm nhấn lan tỏa hội thi về cải cách hành chính

TTH.VN - Xác định hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh là hoạt động thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao hiệu quả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân nên Sở Y tế tham gia ngày từ những ngày đầu hội thi.

Sở Y tế tặng hoa chúc mừng chị Lê Thị Như Hà tại lễ trao giải tuần hai

Kịp thời động viên

Chị Lê Thị Như Hà, cán bộ Trạm Y tế phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà vinh dự đạt giải Nhất tuần hai, hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh. Tại lễ trao giải, ngoài nhận giấy chứng nhận và tiền thưởng của ban tổ chức, chị Hà cũng được đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà khen thưởng, động viên kịp thời.

Hiểu rõ, mục đích, ý nghĩa hội thi nên tuần thi nào tôi cũng tham gia. Trong 4 tuần thi, chị Hà đều trả lời đúng 10/10 câu hỏi. “Hội thi như một lời nhắc nhở, giúp tôi tận tụy hơn với công việc, ân cần, niềm nở hơn khi phát thuốc cũng như hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ”, chị Hà chia sẻ.

Tương tự, đạt giải Nhì tuần thi thứ 4 của hội thi, bà Phan Thị Hồng Hạnh, Trung tâm Y tế TP. Huế  cũng được đại diện  Sở Y tế và Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế kịp thời động viên khen thưởng ngay tại lễ trao giải.

Ông Nguyễn Đào, Phó chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh thông tin, Ban Giám đốc Sở Y tế xác định hội thi là hoạt động thiết thực, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao hiệu quả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. 

Vì vậy, sở nghiêm túc tham gia ngày từ những ngày đầu. Sở tổ chức lễ phát động hội thi trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai, phân công nhiệm vụ và đưa ra chỉ tiêu cụ thể. Trong các buổi giao ban, các đơn vị cơ sở đều thông báo tình hình tham gia hội thi và đích thân giám đốc sở chỉ đạo trực tiếp.

Ngoài ra, các bài viết và thông tin về hội thi điều cập nhật thường xuyên, tạo không khí thi đua trong toàn bộ CC, VC, NLĐ. Đối với những cá nhân, tập thể có thành tích trong tham gia hội thi đều được khen thưởng, động viên kịp thời.

Thu hút tham gia

Theo ban tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh, trong các tuần diễn ra hội thi, Sở Y tế luôn là đơn vị dẫn đầu về số lượng người tham gia, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều cá nhân đạt giải trong các tuần thi. Riêng tuần thứ nhất hội thi, Sở Y tế có 2.423 CCVC tham gia, chiếm chiếm tỷ lệ 41,9% tổng số người tham dự thi trong toàn tỉnh. Nhiều đơn vị cở sở đạt 100%  công chức, viên chức và người lao động tham gia trong mỗi tuần thi.

Cán bộ công chức viên chức Sở Y tế tham gia hội thi

Không chỉ là đơn vị có số lượng cán bộ công chức viên chức tham gia phần thi trắc nghiệm đông nhất, Sở Y tế cũng là đơn vị tiên phong trong thực hiện phần thi đề xuất giải pháp mới, sáng kiến về CCHC. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 23 sáng kiến đến từ 15 đơn vị của sở tham gia phần thi này.

Ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, hưởng ứng phần thi sáng kiến, đơn vị đã gửi dự thi 3 đề tài. Đây là những đề tài xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, có tính ứng dụng thực tế.

Theo ông Lê Minh Cường, Trưởng phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ, thư ký ban tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021-2025, Sở Y tế là một trong những đơn vị tiên phong, tích cực hưởng ứng hội thi. Đây là đơn vị đầu tiên tổ chức lễ phát động triển khai hội thi tìm hiểu công tác CCHC ngay sau khi UBND tỉnh phát động hội thi. Từ đó, kịp thời tạo được hiệu ứng, lan tỏa hội thi, giúp cán bộ, công chức, viên chức chủ động tham gia hội thi một cách nghiêm túc, hiệu quả.

Những nỗ lực của Sở Y tế đã góp phần hoàn thành mục đích, yêu cầu của hội thi, giúp mỗi cán bộ, công chức, viên chức phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác CCHC, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021 - 2025 do UBND tỉnh phát động từ ngày 1/8 đến ngày 28/8/2022. Bốn tuần thi vừa kết thúc, hiện BTC đang chuẩn bị công tác tổng kết toàn hội thi.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top