ClockThứ Năm, 05/05/2016 14:54

Điền Lộc hưởng ứng Festival Huế 2016

TTH - Lễ hội “Hương xưa làng cổ - Du lịch cộng đồng” huyện Phong Điền hưởng ứng Festival 2016 sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm: Làng nghề Mỹ Xuyên (xã Phong Hòa) và bãi biển Điền Lộc. Người dân và chính quyền địa phương xã Điền Lộc đang gấp rút chuẩn bị cho ngày khai hội…

Đến xã Điền Lộc trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự tất bật, gấp rút trong các công đoạn cho lễ hội diễn ra vào 2 ngày 1 và 2/5. Chị Trần Thị Thanh (chủ quán Thanh Ngân, 1 trong 3 quán buôn bán tại bãi biển Điền Lộc) phấn khởi, khi biết bãi biển Điền Lộc sẽ tổ chức các chương trình hưởng ứng Festival Huế 2016, từ đầu năm chị đã đầu tư 50 triệu đồng xây dựng thêm 2 nhà chòi, san ủi mặt bằng, mua sắm bàn ghế… để phục vụ du khách tốt hơn. Điều chị vui mừng hơn cả là thông qua lễ hội được tổ chức tại quê nhà sẽ có nhiều người biết hơn về bãi biển xinh đẹp Điền Lộc, về những con người thân thiện nơi đây và sẽ là động lực cho phát triển du lịch biển ở Điền Lộc.

Lễ hội “Hương xưa làng cổ - Du lịch cộng đồng” tại xã Điền Lộc diễn ra trong ngày 1 và 2/5 với nhiều chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc và các trò chơi dân gian, tham quan mô hình trồng rau sạch. Đêm 2/5, lễ bế mạc lễ hội được tổ chức tại bãi biển Điền Lộc với sự tham gia biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Sri Lanka và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT).

Chị Dương Thị Bảo, một người trồng rau không giấu nổi vui mừng: Festival tổ chức tại đây, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm các mô hình trồng rau tại xã Điền Lộc, nhất là các điểm trồng rau sạch. Đây là dịp để du khách hiểu hơn về nghề trồng rau, về rau sạch Điền Lộc.

Ông Lê Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Điền Lộc cho biết, năm nay, xã Điền Lộc vinh dự được huyện Phong Điền chọn làm địa điểm tổ chức các chương trình, hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2016. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội “Hương xưa làng cổ - Du lịch cộng đồng” tại xã Điền Lộc đang được gấp rút thực hiện. Ngoài treo panô, áp phích, cờ trên các tuyến đường ở địa bàn xã, tại bãi biển Điền Lộc, chúng tôi cho xây dựng 10 gian hàng để trưng bày các sản phẩm đặc sắc của địa phương, như các loại rau sạch, thủy sản tươi sống. Việc tổ chức lễ hội sẽ giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp người dân có ý thức hơn trong việc gìn giữ cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống.

Ông Trần Quang Cườm, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Phong Điền khẳng định: Năm nay, các nội dung trong lễ hội “Hương xưa làng cổ - Du lịch cộng đồng” chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động cộng đồng. Điền Lộc là một điểm mà chúng tôi chọn để tổ chức bởi nơi đây có bãi biển đẹp, hoang sơ. Chúng tôi đang chỉ đạo sát công tác chuẩn bị thật chu đáo nhằm đạt kết quả cao, tạo ấn tượng với du khách.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làng là hồn cốt

Ngay từ chiều 10/7/2022, phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 3 được tổ chức.

Làng là hồn cốt
Return to top