ClockThứ Tư, 27/04/2022 05:56

Điện sáng bản Phúc Lộc

TTH.VN - Chiều tối 26/4, tuyến đường điện chiếu sáng hơn 1,1 km tại bản Phúc Lộc (xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc) được cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc và người dân trong bản cùng nhau chung sức lắp đặt hoàn tất.

Quyết tâm hoàn thành 2.500km đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào năm 2025Hơn 17 tỷ đồng triển khai dự án điện chiếu sáng các tuyến đường thuộc TP. Huế mở rộngKhánh thành, bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn mới”

Dựng những trụ điện đầu tiên 

Trời vừa sáng, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện đã có mặt tại bản Phúc Lộc để xây dựng công trình điện đường chiếu sáng giúp bà con.

Hơn 100 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng bắt tay vào việc, người rải dây điện, người đào hố chôn cột, người trộn bê tông… Hơn 1,1 km với gần 30 trụ điện chiếu sáng được các anh hợp sức thực hiện trong vòng một ngày dù phải làm việc giữa trưa nắng gắt trên những điểm đồi  cao.

Tham gia làm đường điện chiếu sáng cùng bộ đội, anh Hồ Văn Ri (35 tuổi, ở Bản Phúc Lộc) chia sẻ: "Tôi và nhiều người dân trong thôn hẹn nhau nghỉ làm một ngày để làm việc cùng bộ đội. Bộ đội đã có tấm lòng, giúp đỡ người dân thì ngoài sự biết ơn, chúng tôi cũng muốn đóng góp một chút công sức".

Nhanh chân đem nước lá tiếp sức cho bộ đội, chị Hồ Thị Bích (32 tuổi, thôn Phúc Lộc) cho biết: "Bà con ở đây khó khăn lắm, ăn chưa đủ no lấy đâu ra kéo điện chiếu sáng. Nay, được bộ đội về lắp điện chiếu sáng, chúng tôi rất phấn khởi".

Theo thượng tá Phan Thanh Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc, những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã đẩy mạnh công tác dân vận và chung sức xây dựng nông thôn mới với những phần việc sát với nhu cầu thiết yếu của địa phương. Bên cạnh việc triển khai các phần việc hiệu quả, đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân.

Lắp đặt bóng đèn 

Phúc Lộc là bản nghèo của xã Xuân Lộc, 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong số hơn 160 hộ gia đình sinh sống ở bản, có hơn 60 hộ nghèo và hộ cận nghèo. Bà con dân bản chủ yếu làm nông nghiệp và làm nương rẫy, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Trước đây, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã lắp đặt một tuyến đường điện chiếu sáng gần 1km từ đường chính vào thôn, nay tiếp tục lắp thêm hơn 1,1km nữa.

Ông Phan Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc thông tin: "Không những lắp đặt đường điện chiếu sáng, Ban CHQS huyện còn hỗ trợ người dân sửa nhà, xây dựng công trình phụ, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, các điểm trường trên địa bàn thôn. Thay mặt bà con dân bản, chúng tôi cảm ơn rất nhiều".

Trời chập choạng tối, mọi công việc cũng đã hoàn tất, khi những người lính bắt đầu thu dọn dụng cụ trở về đơn vị cũng là lúc ánh điện đường bừng sáng. Trẻ con, người lớn ùa ra đường nô đùa, cười nói tíu tít, cả một vùng không gian rộn ràng hơn thường lệ. Từ nay, bà con dân bản đi lại sẽ thuận lợi hơn, trẻ con đi học về cũng sẽ an tâm hơn, điện đường sáng đồng nghĩa với việc an ninh thôn bản cũng được đảm bảo hơn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc

Sáng 7/12, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, trao bò và gà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 2 xã Lộc Vĩnh và Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top