ClockThứ Bảy, 06/08/2022 21:27

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố nhiễm độc dầu

TTH.VN - Hoạt động do Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức ngày 6/8 tại Nhà máy Quảng Tế 2.

Cấp nước xuyên suốt & an toàn trong mùa mưa lũĐầu tư cấp nước đồng bộ, không chồng chéoCấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nước sạch

Diễn tập sự cố nhiễm độc dầu từ nguồn nước sông Hương

Với sự tham gia của hàng chục cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, CBCNV-LĐ HueWACO, đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC, giúp CBCNV HueWACO nắm bắt các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, sử dụng đúng cách, hiệu quả và thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Cũng trong dịp này, HueWACO tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố nhiễm độc dầu từ nguồn nước sông Hương vào hệ thống xử lý nước Nhà máy Vạn Niên, Quảng Tế nhằm nâng cao tính chủ động ứng phó kịp thời và phối hợp hiệu quả của CBCNV khi sự cố tràn dầu xảy ra trên địa bàn tỉnh. 

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH cùng lãnh đạo HueWACO tổng kết, rút kinh nghiệm, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH và nâng cao nhận thức, kỹ năng của lực lượng tại chỗ, qua đó ngăn chặn và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi sự cố xảy ra.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Lúc 20h40 đêm 5/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) nhận tin báo của chính quyền địa phương về việc xảy ra đám cháy lớn tại khu vực rừng thuộc tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô.

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top