ClockThứ Sáu, 11/10/2019 19:40

Đình chỉ hai cán bộ công an trong vụ cấp biển đẹp cho ô tô sang

TTH.VN - Chiều 11/10, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã tạm đình chỉ công tác hai cán bộ liên quan đến vụ cấp biển đẹp cho ô tô sang.

Đấu giá biển số đẹp để ngăn tiêu cựcThiếu thủ tục, phôi, tem kiểm địnhPhá án từ chiếc biển số xe

Xe biển số 75A-135.35 gây xôn xao dư luận thời gian qua

Theo nội dung trả lời của Công an tỉnh gửi đến Văn phòng UBND tỉnh, sau khi báo chí đưa thông tin về việc cấp biển số xe 75A-135.35 và thực hiện công văn số 6874/UBND-CTTĐT ngày 23/9/2019 của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã có Quyết định 4652/QĐ- CAT-PX05 ngày 30/9/2019 về việc xác minh nội dung khiếu nại.

Trên cơ sở đó, tổ xác minh nội dung khiếu nại được thành lập gồm 5 cán bộ công an do Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm tổ trưởng. Hiện tổ xác minh đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy trình. Sau khi có quyết định giải quyết khiếu nại, Công an tỉnh sẽ báo cáo UBND tỉnh để thông báo cho các cơ quan báo chí.

Theo Công an tỉnh, hiện lãnh đạo đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ có liên quan để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, dư luận trong tỉnh xôn xao vụ xe ô tô Lexus của một doanh nghiệp nghi được cấp biển số đẹp một cách bất thường. Đó là xe ô tô Lexus RX450H biển số 75A - 135.35 của Công ty TNHH một thành viên Thương mại và dịch vụ LC (60 Bến Nghé, TP. Huế).

Chiều 22/5/2019, xe 75A - 135.35 lưu thông trên quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Quảng Bình thì vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép. Vi phạm này được hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý.

Điều bất thường là biên bản vi phạm không được gửi cho Công ty TNHH một thành viên Thương mại và dịch vụ LC mà lại được gửi cho một người dân khác đang sinh sống ở TP. Huế.

Người dân này sau đó có đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT Công an tỉnh yêu cầu làm rõ bất minh trong việc cấp biển số xe 75A - 135.35. Theo người khiếu nại, trước đó, người này mua một chiếc xe ô tô và làm các thủ tục đăng ký xe. Khi bốc biển số tự động người này bốc được biển số 75A - 135.35.

Tuy nhiên, lúc đó, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh thông báo bị lỗi nên anh này phải bốc số lại và bốc được một biển số khác. Vậy nhưng, không hiểu sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số 75A - 135.35 lại đăng ký tên và địa chỉ của người này.

Khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có Công văn số 6874/UBND-CTTĐT đề nghị Công an tỉnh xác minh, làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Trần Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng

TIN MỚI

Return to top