ClockThứ Tư, 05/01/2022 16:29

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến đóng góp dự thảo 8 luật

TTH.VN - Chiều 5/1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự trình kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Sửa đổi Bộ luật Tố tụng hình sự là phù hợp với xu thế tất yếuƯu tiên khen thưởng đối tượng trực tiếp lao động sản xuấtQuy định đặc thù để thu hút đầu tư PPPLấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Lao độngLấy ý kiến góp ý Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)Dự thảo Luật Lao động sửa đổi: Đề xuất thêm 1 ngày nghỉ lễ trong nămChính phủ đồng ý miễn học phí đối với học sinh trung học cơ sởCần điều chỉnh hình thức lấy ý kiến người dân về luật Giáo dục sửa đổiChính phủ sẽ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về Luật Giáo dục

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu nhấn mạnh, Dự thảo sửa đổi, bổ sung 8 luật lần này có ý nghĩa hết sức đặc biệt nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách và quy trình, thủ tục để thúc đẩy đầu tư, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý. Cụ thể hóa chủ trương đã được đề ra tại các Văn kiện của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội.

Do đó, tại hội nghị này đề nghị các sở, ngành tập trung cho ý kiến các điều khoản trong dự thảo, những tồn tại, hạn chế hiện nay của tỉnh nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn, thúc đẩy phục hồi kinh tế. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xem xét và có ý kiến chính thức tại nghị trường trong kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý những nội dung còn khó khăn, vướng mắc của các luật. Các đại biểu đề nghị giảm quy trình, thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo tiến độ thực hiện giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; sửa đổi quy định để giải quyết được vướng mắc trong bố trí vốn công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công…

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu cho rằng, dự thảo Luật chỉ sửa đổi, bổ sung những nội dung có tính cấp bách, đang thực sự gây khó khăn, vướng mắc trên thực tế và những nội dung đã rõ, đã được thực tế kiểm nghiệm, đánh giá tác động đầy đủ; không sửa đổi những nội dung chưa được nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng. Những nội dung còn có ý kiến khác nhau, chưa đạt sự đồng thuận cao thì cần tiếp tục rà soát, tổng kết thực tiễn; các quy định có tính chất độc lập tương đối để không dẫn đến phải sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan trong các luật khác; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật...

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top