ClockThứ Năm, 20/01/2022 16:42

Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến

TTH.VN - Chiều 20/1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến với 9 điểm cầu cấp huyện, 145 điểm cầu cấp xã nhằm báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Triển khai nhanh chóng, kịp thời các luật, nghị quyết vừa được thông quaPhân cấp thẩm quyền đầu tư dự án thuộc phạm vi bảo vệ di tíchĐóng góp ý kiến vào 8 dự án luậtĐổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hộiVăn hóa là nền tảng, động lực để phát triển xã hộiĐoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trực tuyến, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XVPhó trưởng Đoàn ĐBQH Thừa Thiên Huế- Nguyễn Thị Sửu: Cần đầu tư hơn nữa cho giáo dụcNgày 8/11, Quốc hội thảo luận về kế hoạch phát triển KH-XH và công tác phòng chống dịchCơ cấu lại nền kinh tế theo hướng phát triển kinh tế số và đổi mới sáng tạo

Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu, cùng các vị ĐBQH tỉnh.

Tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp. Theo đó, sau 4,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công rất tốt đẹp. Tại Kỳ họp này, các Đoàn ĐBQH, các vị ĐBQH đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, góp phần tạo nên những dấu ấn quan trọng của kỳ họp.

Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan liên quan làm việc ngày đêm, tổng hợp đầy đủ, tiếp thu, giải trình nghiêm túc, cầu thị các ý kiến của ĐBQH để hoàn thiện các dự án, dự thảo đảm bảo chất lượng trình Quốc hội. Trên cơ sở đó, Quốc hội đã xem xét, thông qua 1 Luật, 4 Nghị quyết với sự thống nhất cao. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội với nhiều lượt ý kiến phát biểu tại tổ, trực tuyến và tại hội trường. Nhiều ý kiến được sự đồng thuận của các vị ĐBQH và được Quốc hội ghi nhận, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Tại hội nghị, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cũng thông tin thêm về một số chính sách, cơ chế của Quốc hội vừa thông qua; trong đó nhấn mạnh, kỳ họp đã giải quyết những vấn đề cấp bách, thiết thực trong đời sống xã hội trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, được cử tri và Nhân dân đánh giá cao.

Khẳng định, thành công của kỳ họp tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới, quyết liệt hành động vì lợi ích của Nhân dân, luôn trăn trở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp; khẳng định hoạt động của Quốc hội ngày càng đi vào chiều sâu, đoàn kết, dân chủ, gần dân, sát với thực tiễn.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Return to top