ClockThứ Hai, 27/07/2020 12:40

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 27/7, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa lên các Anh hùng liệt sĩLãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩĐoàn lãnh đạo tỉnh viếng các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia

Đoàn lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông cầu nguyện quốc thái dân an

Dự lễ có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế...

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thay mặt đoàn lãnh đạo tỉnh và thành phố đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình cầu nguyện quốc thái dân an.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Dâng hoa, dâng hương lên các Anh hùng liệt sĩ

Sau phút mặc niệm, đông đảo các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ với lòng thành kính và tri ân sâu sắc tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Nhiều nhà bia, công trình tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ được xây dựng, tu bổ; cuộc sống của các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng được cải thiện hơn.

* Cùng ngày, Hội LHPN tỉnh trao tặng 9 nhà Tình nghĩa cho 9 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội LHPN tỉnh trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có công tại xã Lộc Thủy, Phú Lộc

Mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng, là nguồn kinh phí được trích từ qũy “Mái ấm tình thương” do cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh đóng góp, ủng hộ. Hiện Hội LHPN tỉnh đã tổ chức khởi công cho hộ gia đình chính sách là bà Nguyễn Thị Diệu, ở thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, các gia đình còn lại sẽ được tổ chức khởi công trong thời gian tới.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh.

* TX. Hương Thủy cũng long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã.


Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy

Sau lễ dâng hương và đặt vòng hoa, các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho nền độc lập, thống nhất Tổ quốc.

Trước hương hồn các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Thủy nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng, chung tay xây dựng quê hương ngày ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Dịp 27/7 năm nay, TX. Hương Thủy có 2.239 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 454 triệu đồng. Ngoài ra, cùng với các phần quà do lãnh đạo tỉnh trao tặng, thị xã đã trích ngân sách để trao thêm 100 suất, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, hơn 500 đoàn viên thanh niên sẽ tham gia chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin”.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top