ClockThứ Sáu, 26/03/2021 14:32

Doanh nghiệp nữ ngày càng có những đóng góp lớn trong kinh tế

TTH.VN - Là quan điểm chung của rất nhiều đại biểu tham dự hội thảo tham vấn “Đánh giá tác động của Luật Doanh nghiệp, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đến các doanh nghiệp do nữ làm chủ” do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn và đào tạo về phát triển địa phương tổ chức trong ngày 26/3.

Người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”Thêm kinh nghiệm khởi nghiệp cho phụ nữPhong Điền hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Các doanh nghiệp do nữ làm chủ đánh giá hiệu quả về các chính sách hỗ trợ

Doanh nghiệp do nữ làm chủ đã và đang đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có xu hướng tăng về số lượng và chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong các DNNVV. Để phát huy hiệu quả của công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp do nữ làm chủ từ Trung ương đến địa phương có rất nhiều chính sách hỗ trợ gần nhất là Luật Doanh nghiệp, Luật Hỗ trợ DNNVV đến các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự đã tiến hành đánh giá thuận lợi và khó khăn của các đơn vị hỗ trợ khi làm việc với DNNVV do nữ làm lãnh đạo; các chính sách hỗ trợ DNNVV nói chung và DNNVV do nữ làm lãnh đạo nói riêng… Từ đây đề xuất các sở, ngành; bộ, ngành cần tăng cường bồi dưỡng DNNVV do phụ nữ làm chủ những kiến thức quản trị và mô hình quản trị, quản lý nhân sự, tài chính, marketing, lập kế hoạch kinh doanh; cung cấp thông tin nguồn lực, chính sách và thị trường; có chính sách tạo điều kiện dễ dàng hơn cho DNNVV do phụ nữ làm chủ vay vốn; hỗ trợ xây dựng mạng lưới kinh doanh và thực hiện xúc tiến thương mại… Ngoài ra cần tăng cường hơn nữa vai trò của Hội Doanh nhân nữ  trong trong hoạt động hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ngày càng phát triển

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top