ClockThứ Sáu, 25/03/2022 10:10

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Đoàn để thu hút thanh niên

TTH.VN - Sáng 25/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Dấu ấn những công trình thanh niênPhú Lộc: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong đợt cao điểm Tháng Thanh niên18 sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Phong Điền lần thứ VIIITháng Thanh niên: Nhiều hoạt động sáng tạo vì cộng đồng

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 5 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trò chuyện với lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên của Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những hoạt động tích cực của Tỉnh Đoàn thời gian qua; đồng thời khẳng định, tổ chức Đoàn phải xác định là cánh tay đắc lực của Đảng, nên từ lãnh đạo đến mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần không ngừng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp lực lượng đoàn viên tham gia các phong trào, hoạt động. Vấn đề này đặt ra nhiệm vụ phải tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng thời đại và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, tổ chức Đoàn phải là lá cờ đầu dẫn dắt, hỗ trợ thanh niên đổi mới sáng tạo, tăng cường chuyển đổi số trong mọi mặt công tác và phát huy tinh thần khởi nghiệp.

Công tác giáo dục kỹ năng mềm cho đoàn viên cũng không kém phần quan trọng. Tổ chức Đoàn phải xây dựng được môi trường thực hành kỹ năng sống cho đoàn viên, đặc biệt là đi đôi với những hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng. Thông qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, xuất sắc để giới thiệu cho tổ chức Đảng.

Công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên với các đoàn thể chính trị - xã hội và địa phương cũng cần được quan tâm hơn nữa nhằm xây dựng các mô hình, hoạt động tại cơ sở bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho người dân.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp bộ Đoàn nỗ lực tập trung tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top