ClockThứ Năm, 28/10/2021 14:25

Đổi mới tổ chức và hoạt động của Mặt trận các cấp trong giai đoạn hiện nay

TTH.VN - Sáng 28/10, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ & Nghiên cứu khoa học MTTQVN phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức tọa đàm khoa học “Thực trạng tổ chức và hoạt động của Ủy ban MTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn hiện nay”.

Linh hoạt mọi nguồn lực trong điều kiện thiên tai, dịch bệnhNữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trậnQuan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở vềVận động các nguồn lực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch

Đại diện Mặt trận các cấp tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm

Thời gian qua, nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận không ngừng được đổi mới; tổ chức, bộ máy, cán bộ của Ủy ban MTTQVN các cấp cũng có những đổi mới khá rõ nét. 

Tại buổi tọa đàm, đại diện Mặt trận các cấp đã thảo luận một số vấn đề liên quan như: làm rõ sự cần thiết phải hoàn thiện tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phân tích thực trạng tổ chức và hoạt động của Ủy ban MTTQVN các cấp thời gian qua; đề xuất các giải pháp, kiến nghị cụ thể để hoàn thiện hơn…

Đây là dịp để có thêm cơ sở thực tiễn đánh giá một cách đầy đủ hơn thực trạng tổ chức và hoạt động của Ủy ban MTTQVN các cấp thời gian qua. Đề ra các giải pháp và đề xuất với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN có các biện pháp, chương trình hành động cụ thể. Đồng thời, kiến nghị Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức và hoạt động của MTTQVN trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top