ClockThứ Tư, 17/08/2016 05:31

Đôi vợ chồng điều hành đường dây ma túy Lào-Huế

TTH - Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh vừa lập chiến công xuất sắc, triệt phá thành công chuyên án 816H, bắt giữ hàng loạt đối tượng, thu giữ một số lượng rất lớn ma tuý (cần sa) được vận chuyển bằng xe khách từ Lào về Huế tiêu thụ.

Lê Thị Kim Oanh cùng tang vật vụ án

Triển khai linh hoạt và đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, lúc 20h30 tối 11/8, tại ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành (phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy), lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an tỉnh bắt quả tang Lê Thị Kim Oanh (42 tuổi, trú 54/1 đường Bùi Thị Xuân, TP. Huế) đang vận chuyển 20 bánh cần sa. Tiếp tục khám xét nơi ở của Oanh, đối tượng giao nộp cho lực lượng công an thêm 8,5 bánh cần sa đang được cất giấu ở nhà mẹ ruột và nhà riêng của Oanh.

Qua đấu tranh, Oanh khai nhận, toàn bộ số ma túy này được chồng của Oanh là Lê Xuân Hiền hiện đang ở Lào gửi cho Võ Ngọc Bình (46 tuổi, trú tại 171 đường Điện Biên Phủ, TP. Huế) là lái xe của một công ty xe khách Ph. L. (trụ sở tại Huế) chạy tuyến từ Lào về Việt Nam vận chuyển qua cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị về Huế giao cho Oanh để tiêu thụ. Ngay trong đêm, công an đã tiến hành triệu tập Võ Ngọc Bình để làm rõ hành vi vận chuyển trái phép ma túy cho vợ chồng Hiền. Theo khai nhận của Bình, do quen biết Hiền nhiều năm nay (vì trước đây Hiền cũng làm nghề lái xe), chiều tối 10/8, tại Lào, Hiền gặp Bình và nói là gửi thùng hàng về cho vợ và Bình nhận lời. Xác định, Bình biết “thùng hàng” đó là cần sa nhưng vẫn đồng ý vận chuyển nên công an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Bình.

Theo trung tá Ngô Viết Vĩnh – Đội trưởng đội 2, Phòng PC47, nhiều năm trước đây, khi còn lái xe tuyến Huế- Lào, Lê Xuân Hiến- chồng Oanh là đối tượng có dấu hiệu mua bán ma túy. Đối tượng đã được các trinh sát đưa vào tầm ngắm trong một thời gian dài. Gần đây, Hiền bỏ nghề lái xe và thường xuyên qua Lào sinh sống. Còn vợ là Lê Thị Kim Oanh vẫn ở lại Huế. Dù làm nghề thợ may quy mô nhỏ cho chị em phụ nữ, nhưng ở nhà Oanh lại thường xuất hiện một số thanh niên “lạ mặt” đáng nghi vấn. Trong số những thanh niên này, có một số đối tượng nghiện ma túy. Qua nguồn tin trinh sát nhận thấy, Oanh có liên quan đến việc cung cấp ma túy cho các đối tượng này. Vậy, nguồn ma túy từ đâu mà Oanh cung cấp? Để giải mã cho câu hỏi này, các trinh sát ma túy đã có nhiều ngày đêm mật phục, theo dõi những diễn biến của Oanh. Xác định, Oanh chính là đối tượng cung cấp ma túy dạng cần sa với số lượng lớn, Phòng PC47 đã xác lập chuyên án mang bí số 816H để đấu tranh, truy bắt.

Tối 11/8, khi Oanh vừa nhận 20 bánh cần sa từ xe khách ở Lào trở về Huế và trên đường đưa về nhà cất giấu thì bị công bắt quả tang. Theo cơ quan điều tra, thời gian qua, Hiền nhiều lần gửi ma túy từ Lào về và Oanh đón nhận hàng tại Huế. Cụ thể, trong vòng 1 tháng Hiền đã chuyển cần sa từ Lào về 3 chuyến, cơ quan công an mới thu giữ 28,5 bánh (tương đương 28,5kg), số còn lại 11,5kg đã buôn bán trót lọt. Sau khi nhận hàng, Oanh đã cung cấp hàng ma túy sỉ cho rất nhiều đối tượng, trong đó có Trương Ngọ (43 tuổi, trú 9/84 đường Lê Thánh Tôn, TP. Huế) là một “mắt xích” rất quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy này. Rạng sáng 12/8, lực lượng Phòng PC47 đã bắt khẩn cấp Ngọ tại nhà riêng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người dân ở khu phố. Tại cơ quan công an, Ngọ khai nhận, sau khi biết Oanh có cần sa gửi từ Lào về nên đặt vấn đề mua bán với số lượng lớn. Sau khi mua hàng của Oanh, một phần, Ngọ đem bán cho một số “đại lý” cấp dưới, một phần Ngọ giao cho một số “đàn em” đi bán cho các con nghiện. Trung tá Ngô Viết Vĩnh cho biết thêm, ngoài cung cấp ma túy cho thị trường ở Huế thì Ngọ khai có bán cho một số đối tượng đang sinh sống tại Quảng Nam.

Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng: Lê Thị Kim Oanh, Võ Ngọc Bình, Trương Ngọ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Để kịp thời biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ chiến sĩ tham gia phá án, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến chúc mừng và thưởng nóng Phòng PC47. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị tiếp tục điều tra, mở rộng án, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma tuý, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chủ công” đánh án

Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP. Huế đã lập nhiều chiến công xuất sắc, triệt phá nhiều vụ án, vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự.

“Chủ công” đánh án
Chuyện phá án của Trung tá Hoàng Thế Anh

Hơn 20 năm khoác trên mình bộ cảnh phục Công an Nhân dân, Trung tá Hoàng Thế Anh, Đội trưởng Đội Điều tra, thuộc Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng đồng đội khám phá hàng chục vụ án, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Chuyện phá án của Trung tá Hoàng Thế Anh
Vượt khó, phá án

Gắn bó với công việc đầy gian lao và nguy hiểm, nhưng chưa khi nào Đại úy Bùi Quang Quốc Khánh, Điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh nao núng, ngã lòng trước khó khăn.

Vượt khó, phá án
Nhanh chóng bắt giữ “ông trùm ma túy 17”

Mê chơi game, thua độ bóng đá dẫn đến nợ nần, Trần Văn Huy (sinh năm 2002, trú tại 62A/13 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) liều lĩnh dùng dao đâm người, cướp tài sản. Sau gần một giờ gây án, Huy bị lực lượng công an bắt giữ.

Nhanh chóng bắt giữ “ông trùm ma túy 17”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top