ClockChủ Nhật, 16/10/2022 13:55

Dọn dẹp hàng nghìn mét khối bùn đất, trả lại vẻ xanh sạch cho thành phố

TTH.VN - Từ chiều 15 đến 16/10, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) huy động hơn 600 công nhân và hơn 60 phương tiện chuyên dụng để vệ sinh các tuyến phố ngập bùn và rác do lũ.

Tạo điểm đến không rác thải nhựa“Pass” đồ cũ thành “trend” đầu năm họcBài toán chọn ngành nghề: Có sự lệch pha “cung - cầu”Vệ sinh môi trường sau bão, lũTổng lực vệ sinh môi trường sau bão lũKhắc phục hậu quả lũ lụt, trao quà hỗ trợ cho người dânVệ sinh môi trường sau lũ

Từ chiều tối 15/10 nước vừa rút, cán bộ, người dân phường Đông Ba ra quân vệ sinh đường Huỳnh Thúc Kháng

Các tuyến đường trên địa bàn thành phố có lượng bùn khá lớn; đồng thời, một lượng lớn rác thải sinh hoạt gia đình, cộng đồng, đường phố. Ngay sau lũ, UBND TP. Huế chỉ đạo ban ngành chức năng phường, xã cùng người dân trên địa bàn chung sức ra quân vệ sinh xịt bùn, trả lại mặt đường, trường lớp, môi trường công cộng sạch đẹp sau lũ...

Ông Trần Hữu Ân, Phó Tổng Giám đốc HEPCO cho biết, với phương châm “nước rút đến đâu thì dọn vệ sinh đến đó”, từ chiều tối 15 đến trưa 16/10, HEPCO cùng các ban ngành, người dân địa phương đã dọn dẹp hàng nghìn mét khối bùn đất, rác thải ứ đọng do lũ gây ra, trả lại môi trường sạch sẽ, cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng cho các tuyến đường giao thông dù đến thời điểm này nhiều tuyến phố vẫn còn ngập sâu trong nước. 

Một số hình ảnh được ghi lại trong tối 15 và sáng 16/10

Cán bộ, người dân phường Đông Ba ra quân vệ sinh các tuyến phố khi lũ rút dần

Nước vừa rút, công nhân HEPCO ra quân vệ sinh bùn non ở các tuyến phố ven sông 

Vệ sinh rửa bùn thành lan can cạnh cầu Gia Hội Huế

Thu gom rác tận nhà khi đường còn ngập 

Vệ sinh lau dọn phòng ốc trường mầm non tại phường Phú Thượng

Người dân vệ sinh môi trường khu vực chùa đền ở Phú Mậu 

Minh Ân - CTV (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top