ClockThứ Sáu, 14/01/2022 18:15

Đồng hành cùng khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19

TTH.VN - Đó là khẳng định của đại diện các tổ chức tín dụng trên địa bàn tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022 vào chiều 14/1. Tham dự hội nghị có ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban ngành, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.

Lần đầu tiên vượt mốc về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, thu thuế hải quanCó thể chi tiêu trước, thanh toán sauHiểu lầm khi so sánh bảo hiểm với ngân hàng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những thành tích của ngành Ngân hàng trong năm 2021

Trong năm 2021, tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 55.620 tỷ đồng, tăng 4,38% so với đầu năm, tương ứng tăng 2.335 tỷ đồng. Các TCTD đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; triển khai các giải pháp cơ cấu nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ; triển khai đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu trên địa bàn.

Năm 2022, ngành Ngân hàng triển khai hiệu quả các cơ chế chính sách cũng như giải pháp hỗ trợ trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và ngoại hối nhằm đảm bảo hoạt động ngân hàng phát triển bền vững, an toàn góp phần thúc đẩy hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế địa phương, phấn đấu đầu tư tín dụng tăng 14%; tỷ lệ nợ xấu đảm bảo ở mức an toàn dưới 3%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đánh giá cao những đóng góp của ngành Ngân hàng trong phát triển chung của tỉnh, nhất là trong đảm bảo an sinh. Đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước và các TCTD trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong phát triển kinh tế, các TCTD đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, góp phần phục hồi kinh tế.

Tại hội nghị này, ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh vinh dự được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng cờ thi đua cho 5 TCTD và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top