ClockThứ Hai, 22/11/2021 13:36

Động lực từ thi đua

TTH - Triển khai đến từng cán bộ, chiến sĩ, phong trào Thi đua Quyết thắng tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh được cụ thể hóa bằng những mô hình, việc làm sáng tạo, thiết thực và không ngừng đổi mới.

Huấn luyện bổ túc sĩ quan dự bị cấp đại đội năm 2021“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”120 cán bộ, chiến sĩ tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Đại đội 594 huấn luyện pháo phòng không

Khí thế sôi nổi

Để công tác huấn luyện đạt kết quả cao hơn, Đại đội Phòng không không quân 594 đã phát động phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Từ đó, các cán bộ, chiến sĩ tập trung đầu tư nghiên cứu, cho ra đời nhiều sáng kiến có hiệu quả cao. Trong đó, phải kể đến sáng kiến: Mô hình bảng phương vị ban đêm của Trung úy Quân nhân Chuyên nghiệp (QNCN) Trần Anh Đức. Sáng kiến giúp xác định chính xác phương hướng để điều chỉnh trong quá trình bắn súng vào ban đêm.

Hay mô hình: Thiết bị kiểm tra duy trì điểm xạ pháo thủ của Đại úy Hồ Hữu Vinh giúp trong quá trình huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ có thể quan sát trận địa ban đêm dễ dàng và chính xác hơn.

Nhờ những sáng kiến hữu ích, thiết thực, đơn vị có thể  tăng cường huấn luyện vào ban đêm và công tác huấn luyện đạt kết quả cao hơn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng phát động nhiều phong trào thi đua thường xuyên và thi đua đột kích để khích lệ tinh thần thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ.

Sau hơn một năm triển khai, phong trào “Đôi bạn cùng tiến” của Đại đội 594 đã thực sự đưa lại hiệu quả thiết thực. Đó là quá trình học tập, huấn luyện, các chiến sĩ sẽ giúp đỡ nhau, chiến sĩ giỏi kèm chiến sĩ chưa giỏi để giúp nhau cùng tiến bộ.

Sau một thời gian được “bắt cặp” với Trung sĩ Nguyễn Xuân Hoàng - chiến sĩ có bốn mặt công tác luôn đạt kết quả giỏi, hạ sĩ Lê Duy Quang từ một chiến sĩ mới về đơn vị còn nhút nhát, yếu nhiều mặt đã đạt chiến sĩ tiên tiến với bốn mặt công tác đều đạt giỏi.

Thiếu tá Nguyễn Bá Cương, Chính trị viên Đại đội 594 cho biết: Không những thi đua hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nỗ lực trong các nhiệm vụ đột xuất, nhất là nhiệm vụ tham gia chống dịch. Mỗi đợt, đơn vị có khoảng trên 25 đồng chí tham gia ở các tuyến đầu chống dịch, có nhiều đồng chí nhận nhiệm vụ ở các khu cách ly suốt gần một năm. Nhờ sự nỗ lực, đồng lòng của các cán bộ, chiến sĩ trong các phong trào thi đua mà 7 năm liền đơn vị liên tục đạt đơn vị Quyết thắng.

Là đơn vị chủ lực, Trung đoàn Bộ binh 6 đã xây dựng nhiều mô hình, phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Bằng nhiều giải pháp và những cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc thù đơn vị, phong trào thi đua đã được lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, tạo sức mạnh tổng hợp để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ các mô hình thi đua hiệu quả, đơn vị đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Những phong trào thi đua được đơn vị triển khai luôn có chủ đề, nội dung bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Qua các phong trào thi đua, chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đều đạt kết quả cao, với 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó trên 81% đạt khá, giỏi, cao hơn so với năm trước. Trong các đợt huấn luyện, hệ thống sổ sách, giáo án luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, hệ thống mô hình học cụ cũng được làm mới, sửa chữa hoàn thiện…

Thượng tá Dương Văn Hoàn, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: Gắn với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Trong đó, có hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác dọn dẹp và nhận nhiệm vụ ở các khu cách ly, làm hơn 10 ngàn tấm chắn giọt bắn phục vụ công tác chống dịch, ủng hộ cho đồng bào miền Nam hơn 60 triệu đồng…

Thi đua trên tất cả các mặt công tác, với những kết quả vượt bậc, năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 6 là đơn vị được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Quân khu tặng cờ thi đua.

Động lực cho các nhiệm vụ

Để phong trào thi đua thực sự là động lực, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai sâu rộng ở tất cả các cấp, đến từng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị. Các phong trào thi đua thường xuyên  được kết hợp chặt chẽ với thi đua cao điểm, đột kích, lồng ghép các phong trào, cuộc vận động các ngành, các tổ chức quần chúng trong quân đội.

Để tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể. Từ đó, các đơn vị dựa vào đặc điểm tình hình nhiệm vụ của đơn vị mình để cụ thể hóa bằng những mô hình, phong trào thiết thực, phù hợp. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các đơn vị phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, rút kinh nghiệm và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể làm tốt. Nhờ vậy, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phong trào Thi đua Quyết thắng cho mọi cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, chú trọng xây dựng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động lực cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phong trào Thi đua Quyết thắng là động lực thúc đẩy LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đột xuất.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top