ClockThứ Hai, 31/10/2022 17:49

Dự kiến đưa Công viên Thiên An vào hoạt động từ tháng 3/2023

TTH.VN - Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi kiểm tra thực tế Công viên (CV) Thiên An (khu vực hồ Thủy Tiên) ngày 31/10.

Khai thác hiệu quả dịch vụ du lịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thịTập trung nguồn lực cho thành phố mở rộngChỉnh trang đoạn đường Tố Hữu nối dài sau khi nâng đường

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (bìa trái) tại buổi kiểm tra chỉnh trang Công viên Thiên An 

Công viên nước hồ Thủy Tiên tọa lạc tại đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, TP. Huế, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về hướng tây nam. Đây là ngọn đồi với rừng thông thơ mộng là điểm du ngoạn lý tưởng cho người dân và du khách khi đến Huế. Năm 2004, công viên này được đưa vào khai thác phục vụ du khách chỉ khoảng nửa năm và bị bỏ hoang từ đó đến nay. Năm 2017, UBND tỉnh có quyết định thu hồi đất dự án trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên và giao Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý sau khi nhà đầu tư là 1 công ty không còn đủ khả năng để hoàn thành dự án.

Từ đó đến nay, công viên nước này rơi vào tình trạng hoang hóa, các công trình xuống cấp. 

Mới đây, kỳ họp chuyên đề thứ 6 HĐND TP. Huế khóa XIII đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án CV Thiên An, trong đó có hồ Thủy Tiên với tổng mức đầu tư dự kiến 20 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2 năm. Quy mô đầu tư gồm: Tuyến đường dạo quanh hồ, kết cấu mặt đường, cải tạo đường bê tông, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp, thoát nước (giai đoạn 1).

Khu vực hồ Thuỷ Tiên sẽ trở thành khu vui chơi giải trí ngoài trời, địa điểm cắm trại hấp dẫn 

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật chỉ đạo Trung tâm Công viên Cây xanh Huế và các đơn vị liên quan của thành phố cần bảo vệ và dọn dẹp cảnh quan, chỉnh trang hạ tầng, sửa chữa nhà vệ sinh; đảm bảo các điều kiện cơ bản, đưa công viên này vào hoạt động vào tháng 3/2023; tạo các mặt bằng đẹp để cắm trại, chụp ảnh;  khôi phục lại không gian, điểm thưởng ngoạn độc đáo cho Huế.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Return to top