ClockThứ Hai, 30/05/2022 19:02

Đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

TTH.VN - Chiều 30/5, tại văn phòng UBND tỉnh diễn ra lễ ký kết giữa Sở Lao động- Thương binh và Xã hội với Tổ chức Suleco về việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương liên quan đến dự.

Sôi động thị trường xuất khẩu lao độngPhấn đấu đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoàiĐi lao động ở nước ngoài là con đường thoát nghèo hiệu quảKích cầu lao động đi làm việc ở nước ngoài

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (phải) trao đổi, ký kết biên bản ghi nhớ với Suleco 

Đại diện các địa phương, doanh nghiệp tham dự hội nghị đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông, đặc điểm của các thị trường lao động, chính sách hỗ trợ cho người lao động khi đăng ký đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó nhằm hướng đến mục tiêu đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động trong năm 2022; trong đó, Suleco tuyển chọn, đào tạo hỗ trợ khoảng gần 300 lao động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ, những năm qua, để đóng góp vào những kết quả tích cực trong công tác giải quyết việc làm, tỉnh đã đề ra nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để hoàn thành kế hoạch này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền bám chỉ tiêu, kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn, đào tạo hỗ trợ chính sách... góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết biên bản ghi nhớ với Suleco đưa 4.800 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong giai đoạn 2022-2025 với các ngành nghề, như nông nghiệp, xây dựng, sản xuất công nghiệp, thực phẩm, dịch vụ hàng không... Để đạt mục tiêu này, Suleco cam kết cùng các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ chính sách một cách thiết thực đến từng trường hợp... đáp ứng nhu cầu công việc có thu nhập hàng tháng ổn định, an toàn ở nước ngoài (Nhật Bản). Sau khi trở về địa phương, người lao động có thêm kiến thức giao tiếp, kỹ năng tay nghề cao, dễ tìm kiếm việc làm, tạo thêm động lực phát triển kinh tế- xã hội.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top