ClockChủ Nhật, 31/01/2021 16:20

Đưa tết đến gần hơn với trẻ em, người già, gia đình khó khăn

TTH.VN - “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết 2021” diễn ra sáng 31/1 là hoạt động khởi đầu cho các chuỗi sự kiện an sinh xã hội trong dịp tết cổ truyền Tân Sửu trên địa bàn TX. Hương Thủy.

Tết ấm đến với người yếu thế, gia đình chính sáchSẻ chia tết ấm cùng người nghèoTrao 60 suất quà hỗ trợ sinh viên về quê đón tếtNhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viênTrao hàng trăm suất quà tết cho học sinh và người dân nghèoTặng quà cho các gia đình có công, người lao động khó khăn

Trao tặng quà đến người già có hoàn cảnh khó khăn

Mong muốn mang Tết đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn, tại chương trình, BTC đã trao 300 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) đến trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí 150 triệu đồng được trích từ ngân sách thị xã và sự chung tay của các đơn vị, cá nhân hảo tâm.

Năm 2020, dù kinh tế khó khăn do dịch bệnh và thiên tai, song thị xã đã trích ngân sách hơn 24 tỷ đồng để chi trả bảo trợ xã hội cho 5.628 đối tượng; trao tặng hơn 10 nghìn suất quà tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng cho người có công cách mạng, người nghèo, người già neo đơn cùng nhiều chương trình tặng quà, học bổng dành cho trẻ em nghèo.

“Hiện, trên địa bàn TX. Hương Thủy còn 607 hộ nghèo, 899 hộ cận nghèo, 2.360 người cao tuổi đang hưởng bảo trợ xã hội và hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để từng bước giảm dần khoảng cách giàu - nghèo, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm trong thời gian tới”, bà Dương Thị Kim Tú, Trưởng phòng Lao động, Thương binh & Xã hội TX. Hương Thủy kêu gọi.

* Ngày 31/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thượng (Phú Vang) đã tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia - Gian hàng 0 đồng”, để chia sẻ yêu thương đến với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng 32 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Rất nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã phấn khởi chọn lựa áo quần, giày dép, túi xách phù hợp với mình tại “gian hàng 0 đồng”. Chị Trần Thị Nguyệt Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thượng cho biết, những mặt hàng nêu trên đã qua sử dụng, được hội viên phụ nữ kết nối, quyên góp, phân loại cẩn thận, tinh tươm trước khi đưa đến gian hàng. “Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho các hoàn cảnh nghèo, chúng tôi gửi gắm rất nhiều sự quan tâm, tình cảm trong mỗi việc làm của mình, nên bà con cũng rất vui và trân trọng”, chị Nga nói.

Dịp này, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thượng tặng 32 suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ nghèo.

Được biết sắp tới, ngày 6/2 (25 tết) mặt trận và các đoàn thể xã Phú Thượng sẽ gói 500 đòn bánh tét để tặng các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hàn Đăng - Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia

TIN MỚI

Return to top