Thế giới

Đức cấp lại visa trên hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có bổ sung nơi sinh

ClockThứ Ba, 16/08/2022 09:46
Bộ Ngoại giao Đức vừa gửi công hàm cho Việt Nam thông báo sẽ cấp thị thực (visa) cho các hộ chiếu mẫu mới đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Đức tiếp tục dẫn đầu danh sách các quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất trong năm 2018Singapore, Nhật Bản sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Người dân làm hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 15/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ nối lại việc cấp visa trên hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú. 

"Phía Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này", Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm trong thông tin cung cấp báo chí tối 15/8.

Trước đó, Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an có buổi làm việc với đại diện đại sứ quán các nước Đức, Cộng hòa Czech, Tây Ban Nha tại Hà Nội.

Trong các buổi làm việc này, phía Việt Nam thông báo chính thức việc các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ tiến hành bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu mẫu mới trên cơ sở yêu cầu của công dân. 

Theo Bộ Ngoại giao, tại cuộc gặp, đại sứ quán các nước Đức, Cộng hòa Czech và Tây Ban Nha đã bày tỏ sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam để tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp visa cho hộ chiếu mẫu mới.

"Điều kiện là công dân phải cung cấp thông tin xác minh nơi sinh nhằm hoàn thiện hồ sơ xin cấp thị thực vào các nước trên", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm trong cuộc họp báo ngày 11/8.

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, trong đó có Đức, đã tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của sở tại để tháo gỡ vướng mắc quanh hộ chiếu mẫu mới.

Ngày 27/7, Đức trở thành quốc gia đầu tiên trong khối Schengen dừng cấp visa trên hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với lý do thiếu nơi sinh. 

Sau Đức, lần lượt các nước Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech và Phần Lan cũng có động thái tương tự.

Hiện chỉ còn Phần Lan và Czech vẫn chưa nối lại việc cấp visa cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu mẫu mới.

Ngoài Việt Nam, công dân Indonesia cũng gặp khó khăn khi xin visa vào Đức. Theo truyền thông Indonesia ngày 15/8, nhiều người dân nước này đã bị từ chối visa vì trên hộ chiếu không có chỗ cho người mang hộ chiếu ký tên.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top