ClockThứ Hai, 02/04/2018 08:45

Đường chân trời lần đầu tiên tham dự Festival Huế 2018

TTH.VN - Tin từ Trung tâm Festival Huế, nhóm nhạc Đường Chân trời sẽ biểu diễn tại sân khấu Đại Nội, Cung An Định và Lễ hội đường phố Festival Huế 2018.

Nhóm nhạc Đường chân trời

Ý tưởng của nhóm nhạc Đường chân trời là pop hoá nhạc cụ dân tộc, sáng tác và chuyển soạn lại những giai điệu dân gian Việt Nam, tạo nên sự mới mẻ, gần gũi tới khán giả và bạn yêu âm nhạc trong nước và quốc tế

Thành lập năm 2014 tại Hà Nội, âm nhạc của nhóm chủ yếu là những sáng tác của Nguyễn Thắng (người sáng lập và cũng là nhóm trưởng) và Trần Lưu Hoàng. Đó là sự kết hợp của giai điệu và hoà âm Đông - Tây, các loại nhạc cụ bộ hơi phong phú, đàn tranh Việt Nam, piano, trống cajon – Djembe, contrabass. Hướng tới thể loại âm nhạc kết hợp, âm nhạc thể nghiệm trong chất liệu, tiết điệu, biên chế nhạc cụ.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia
Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

Sáng 7/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành tri ân ngưỡng vọng tiền nhân nhân ngày giỗ của chúa Nguyễn Phúc Khoát, người có công định chế áo dài Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2023 và nằm trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội mùa Thu.

Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát
Giải mã bức tranh tường thứ sáu ở Cung An Định

Trong sáu bức tranh tường lớn tại cung An Định, ngoài 5 bức tranh đã rõ vẽ phong cảnh lăng của 5 vị vua, thì bức tranh thứ sáu là một bí ẩn suốt mấy mươi năm qua vừa được giải mã.

Giải mã bức tranh tường thứ sáu ở Cung An Định
Return to top