ClockThứ Năm, 17/02/2022 13:15

Duyên với sản phẩm thảo dược

TTH - Với niềm đam mê, chị Nguyễn Thị Trà My, giáo viên Trường THCS Thủy Phương (TX. Hương Thủy) dành nhiều thời gian nghiên cứu những sản phẩm thảo dược, thu về nhiều quả ngọt.

Nhiều sản phẩm ứng dụng từ nghiên cứu phòng trị bệnh cho tôm, cáĐưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

Dòng sản phẩm thiên nhiên Trà My đưa ra thị trường bắt đầu từ nhà xưởng tại 27 Hồ Đắc Di, TP. Huế

Bén duyên

Quê ở phường Thủy Phương, từ nhỏ chị My nuôi ước mơ theo nghề dạy học. Sau thời gian học tại Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế với chuyên ngành ngoại ngữ (Anh văn), chị về giảng dạy tại Trường THCS Thủy Lương (Hương Thủy) vào năm 2004. Bốn năm sau, chị chuyển lên công tác tại Trường THCS Thủy Phương. Năng động và sáng tạo, dù dạy ngoại ngữ nhưng cô giáo My luôn tìm tòi những điều mới lạ và đã nghiên cứu tạo ra dòng sản phẩm như nước rửa chén, dầu gội đầu, nước lau sàn... từ hoa lá thiên nhiên. Ban đầu, việc nghiên cứu chế biến để dùng trong gia đình, sau đó lại chia sẻ, giúp các em học sinh ứng dụng làm đề tài tham gia các hội thi sáng kiến khoa học kỹ thuật cấp trường, thị xã, tỉnh...

Không ngờ từ "ý tưởng làng" được nhiều đồng nghiệp, bạn bè đón nhận, tin dùng, đặc biệt nhiều chuyên gia đánh giá cao sản phẩm vừa an toàn, vừa không gây kích ứng da, lại mang tính thương mại hóa cao. Cơ hội đến, thế là chị My bắt đầu chuẩn bị mọi điều kiện để cho "sự nghiệp lớn" vào năm 2019.

Thời điểm ban đầu chị gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc áp lực muốn bỏ cuộc, nhất là không biết xoay xở nguồn vốn để vận hành kinh doanh, không có kinh nghiệm cũng như không có người chỉ dẫn, quảng bá, tiếp thị sản phẩm... Nhưng bản năng, niềm đam mê kinh doanh không cho phép chị dừng lại khi mọi thứ mới bắt đầu. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", chị không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để vươn lên khẳng định bản thân.

Chị My chia sẻ, năm 2020 dù ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng cũng là thời điểm chị nghiên cứu cho ra đời thêm những sản phẩm mới, xây dựng đội ngũ nhân viên tham gia bán hàng online và trực tiếp giới thiệu đến tận tay người tiêu dùng đạt doanh số cao, bình quân mỗi tháng doanh thu không dưới 50 triệu đồng.

Thành công ngoài mong đợi

Tạo những dấu ấn trong lòng khách hàng, đầu năm 2021, "dự án" sản xuất dòng sản phẩm thiên nhiên của chị My tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh và trở thành một dự án truyền cảm hứng cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh. Thời điểm này, chị My có nhiều cơ hội kết nối, đăng ký thành lập doanh nghiệp, xây dựng, quảng bá thương hiệu...

Khi nhận thấy việc sản xuất, kinh doanh bắt đầu thuận lợi, chị vay vốn mua trang thiết bị máy móc, thuê thêm nhân công, nhà xưởng và văn phòng giới thiệu sản phẩm tại 27 Hồ Đắc Di, TP. Huế. Hiện nay, doanh nghiệp của chị cho ra đời nhiều sản phẩm mới, như dầu gội thảo dược, nước lau chùi đa năng, nước rửa chén hữu cơ, son môi... tinh chế từ hoa quả thiên nhiên mang thương hiệu Trà My.

Không ngừng mở rộng thị trường, chị sắp xếp thời gian tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân viên tham gia bán hàng; phát triển gần 30 đại lý lớn nhỏ ở Thừa Thiên Huế và một số tỉnh, thành trên cả nước. Công việc kinh doanh gặp thuận lợi nên bình quân một tháng, chị My cung cấp cho các đại lý và người tiêu dùng khoảng gần 1 triệu sản phẩm sinh học, đạt doanh thu cao. "Con đường thành công không bao giờ dễ dàng, muốn có thành quả phải nỗ lực hơn người", chị My nói.

Hiện nay, ngoài việc giảng dạy, chị không ngừng tìm tòi nghiên cứu nhiều sản phẩm dầu gội, nước rửa tẩy mới thuộc dòng thảo dược thiên nhiên. Đồng thời, mong muốn xây dựng phát triển những trang trại trồng cây dược liệu vừa cung cấp nguyên liệu đầu vào cho doanh nghiệp, vừa giúp học sinh tham quan trải nghiệm, học tập. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư, xây dựng kho hàng, mở rộng hệ thống bán hàng đa kênh, nhất là thông qua các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội...

Theo lời chị chia sẻ, với niềm đam mê, tâm huyết và mong muốn mọi người sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe nên bản thân đã nỗ lực gắn bó với công việc hiện tại. Từ khi sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ thiên nhiên, chị đã thay đổi nhiều từ tư duy, quan niệm sống; trong đó, dấu ấn để lại có ý nghĩa đã giúp được nhiều người có thêm thu nhập từ công việc kinh doanh chân chính.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”

TIN MỚI

Return to top