ClockThứ Ba, 01/03/2022 10:00

“Em và Trịnh” ra mắt MV đầu tiên vào sinh nhật cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 83 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28/2), phim điện ảnh “Em và Trịnh” ra mắt MV “Nắng thủy tinh” dưới dạng “stop motion” (hoạt hình tĩnh vật) đầu tiên của Việt Nam.

Phim “Em và Trịnh” ra mắt chuỗi podcast “Nắng thủy tinh”Bóng hình của TrịnhTái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”“Em và Trịnh” có kinh phí 50 tỷ đồng

MV "Nắng thủy tinh" được lấy cảm hứng từ mối tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dao Ánh. Ảnh: Galaxy

“Nắng thủy tinh” là MV nhạc phim đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất ở hình thức “stop motion” (hoạt hình tĩnh vật) dưới sự thực hiện của hai nhóm sáng tạo: Decion và Tidu. Dài khoảng 2 phút 27 giây, MV mở ra một cánh đồng hoa hướng dương, có chàng nhạc sĩ thơ thẩn ngủ quên dưới nắng, rồi tiếng hát vang lên đầy chất thơ: “Màu nắng hay là màu mắt em”... Được lấy cảm hứng từ mối tình sâu đậm của Dao Ánh và Trịnh Công Sơn, MV giữ lại đầy đủ những chất liệu đã làm nên chuyện tình kéo dài 37 năm của hai người.

Kỹ thuật stop motion đem đến một bối cảnh không còn bị giới hạn bởi thời gian hay không gian cho một chuyện tình và một bản tình ca vượt thời gian, thể hiện đầy đủ các yếu tố: chân thật, mới mẻ, tỉ mỉ, trẻ trung, giống với sức sống của nhạc Trịnh.

Để làm nên hai mô hình búp bê chàng nhạc sĩ và nàng thơ, hai nhóm Decion và Tidu đã dành 420 giờ với 17 mẫu thiết kế phục trang, 10 loại chất liệu tóc và 20 gương mặt được thử nghiệm. Có thể dễ dàng nhận ra hai búp bê được thiết kế khá sát với tạo hình của Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn và Hoàng Hà trong vai Dao Ánh.

MV “Nắng thủy tinh” được thực hiện bởi Galaxy Play và ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top