ClockThứ Tư, 16/04/2014 00:06

Festival Huế 2014 tiếp tục với nhiều chương trình nổi bật

Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã diễn ra tour đầu tiên trong tổng số 3 tour với nhiều hoạt động ấn tượng, thú vị và đầy sắc màu văn hóa. Chương trình khai mạc ngày 12-4 được tổ chức trọng thể, hoành tráng với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam và quốc tế, đã thể hiện ý tưởng tôn vinh các giá trị truyền thống và sự hội tụ, giao thoa của văn hóa các dân tộc trên khắp 5 châu lục. Các lễ hội cộng đồng và chương trình hưởng ứng Festival Huế 2014 như “Chợ quê ngày hội”, ‘Hương xưa làng cổ”, Lễ hội bia, Liên hoan chim cảnh… được tổ chức với quy mô lớn, chất lượng cao hơn so với các kỳ trước. Tính đến hết ngày 13-4-2014, có 49.181 lượt khách, trong đó có 21.604 lượt khách quốc tế, 27.577 lượt khách nội địa; công suất sử dụng phòng đạt 100%. Khách quốc tế đến chủ yếu từ thị trường Thái Lan, Pháp, Úc, Anh, Mỹ và Nhật Bản.

Họp báo giữa kỳ

 

Trong 2 tour còn lại, sẽ tiếp tục diễn ra các chương trình nổi bật như Đêm Hoàng Cung, Tôn vinh ca Huế “Ngày hội âm sắc Hương Bình”, sắp đặt lửa tại cầu Trường Tiền của đoàn Carabosse (pháp) và lễ bế mạc. Đồng thời, tiếp tục diễn ra các đêm còn lại của Lễ hội Áo dài và Đêm Phương Đông. Ngoài ra, nhiều hoạt động hưởng ứng các chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật sẽ tiếp tục trên các sân khấu của Đại Nội, Cung An Định, các sân khấu cộng đồng và các địa phương trên toàn tỉnh.
Tại buổi họp báo, đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2014 rất hoan nghênh và cảm ơn sâu sắc các nhà báo đã về tham dự Festival, có sự chia sẻ, đồng cảm với ban tổ chức, theo dõi, đưa tin kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố Huế cũng như ở các thị xã, huyện vùng sâu, vùng xa. Ban tổ chức rất ghi nhận khi hầu hết các báo địa phương trong nước đều đăng tin khai mạc Festival Huế 2014 trên mặt báo. Đồng chí Ngô Hòa cũng đánh giá cao phóng sự phát trên kênh truyền hình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế, đã nói lên được người dân và du khách là chủ thể của lễ hội. 
Tại buổi họp báo, có nhiều ý kiến chân thành của các phóng viên với mong muốn đóng góp, đồng cảm, chia sẻ cùng ban tổ chức để Festival Huế 2014 thành công rực rỡ.
Tin, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top