ClockThứ Ba, 01/05/2018 19:50

Festival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hội

TTH.VN - Festival Huế 2018 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ đã đưa người xem sống trong không khí lễ hội ngập tràn cảm xúc. Tất cả đã để lại dấu ấn trong lòng công chúng Huế lẫn du khách ngoại tỉnh và nước ngoài. Cùng Thừa Thiên Huế lắng nghe họ chia sẻ:

Tour đầu Festival Huế 2018: Công chúng hài lòngFestival Huế 2018: Sẵn sàng cho giờ khai hộiVăn nghệ sĩ góp sức cho thành công của Festival Huế 2018

Ông bà Robert Stoner và Randi Boorstern (du khách Mỹ): Rất náo nhiệt

Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Huế để du lịch và thật tình cờ khi đúng dịp Festival đang diễn ra. Các hoạt động ngoài trời ở đây rất náo nhiệt, không khí thật vui nhộn. Chúng tôi thích xem chương trình biểu diễn của những đoàn nghệ thuật Việt Nam và cả những đoàn nước ngoài vì mỗi đoàn đều có những nét đặc trưng khác nhau. Ở đất nước chúng tôi cũng có những lễ hội văn hoá tương tự thế này, quy tụ những tiết mục đặc sắc trên khắp cả nước, vì nước Mỹ vốn chứa đựng nhiều nền văn hoá khác nhau.

Ở lại Huế trong 3 ngày, chúng tôi dự định sẽ mua tour đi thăm thú những thắng cảnh nổi tiếng của Huế. Chúng tôi có vài người quen ở đây và nghe họ giới thiệu thì đồ ăn Huế rất ngon, nên chúng tôi rất hào hứng muốn nếm thử.

Nhóm du khách trẻ đến từ Thái Lan: Yêu Huế mất rồi

Mặc dù chưa có nhiều cơ hội để xem các chương trình văn hóa trong Festival Huế 2018, song trong khoảng thời gian ngắn ở đây, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm lễ hội ẩm thực, lễ hội bia, đi qua cầu Trường Tiền, đến chùa Thiên Mụ... Về không khí lễ hội, thật sự là “rất đẹp, rất tuyệt vời”. Quy mô của lễ hội rất hoành tráng, các con đường, khu biểu diễn được trang hoàng rất lộng lẫy với nhiều hệ thống đèn nổi bật.

So với những lễ hội ở Thái Lan, Festival Huế 2018 cũng có nhiều điểm chung. Nhưng ở đây đông người hơn, du khách nước ngoài cũng rất đông. Có vẻ đây là lễ hội lớn nhất ở Huế và Đại Nội là một di sản văn hóa thế giới nên được rất nhiều người quan tâm, thích thú.

Theo lịch trình, tụi mình chỉ ở đây đến trưa nay thôi, song vì có Festival Huế nên quyết định ở lại thêm một đêm để khám phá những điều mới mẻ và các chương trình lễ hội của Huế. Nếu có cơ hội, chắc chắn cả nhóm sẽ quay lại và giới thiệu cho cả gia đình, ban bè mình nữa. Ôi, em yêu Huế mất rồi!

Bác Lê Toàn (82 tuổi, phường Vỹ Dạ, TP. Huế): Tinh gọn, ít tốn kém

Là người dân Huế tôi tự hào khi được hòa mình cùng dòng chảy của Festival. Mỗi kỳ tổ chức mang một dấu ấn riêng nhưng lúc nào cũng hoành tráng, ấn tượng. Ở kỳ Festival năm nay, điều tôi ấn tượng nhấn chính lễ khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ nhiều nước trên thế giới cũng như chủ nhà Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Theo tôi, không riêng gì lễ khai mạc mà những lễ hội khác đều diễn ra rất tinh gọn, ít tốn kém nhưng giá trị mang lại cho công chúng không hề giảm đi. Đặc biệt, các chương trình chính từ khai mạc, bế mạc, Văn Hiến Kinh Kỳ hay Âm Vọng Sông Hương... đều do đạo diễn người Việt làm đạo diễn, đã lột tả được truyền thống văn hóa, nghệ thuật của vùng đất Cố đô. Ngoài ra, Festival Huế cũng mang đến cho tôi lẫn nhiều người dân Huế và du khách cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tiếp thu tinh hoa của nhiều nền văn hoá khác.

Du khách Hà Thị Nguyệt (Quảng Bình): Tuyệt vời và ấn tượng

Đây là lần thứ 3 tôi dự Festival Huế. Riêng kỳ Festival Huế 2018 này trúng với dịp nghỉ dài ngày nên tôi có cơ hội tận hưởng được rất nhiều lễ hội diễn ra xuyên suốt trong gần một tuần. Có thể nói tuyệt vời và ấn tượng. Nếu không có Festival Huế không biết khi nào tôi mới có thể tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn nghệ thuật đẹp mắt đến như thế của các nghệ sĩ quốc tế từ 5 châu tụ hội về. Trong số những lễ hội mà tôi tham gia có lẽ lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” làm tôi thích nhất. Ở đó, không riêng gì tôi mà hàng vạn khán giả tây ta đều cùng xuống đường, reo hò một cách thích thú khi được chứng kiến những màn xiếc, đi cà kheo, điệu nhảy độc đáo... mang đậm phong cách văn hóa của nhiều nước tụ hội về đây. Và tôi mong, những kỳ Festival Huế lần sau, lễ hội này vẫn được duy trì...

Bạn trẻ Nguyễn Thị Ngọc Minh (TP. Huế): Hào hứng cùng lễ hội

Là người trẻ mình cảm thấy hào hứng với từng lễ hội diễn ra một cách sôi động ngay trên quê hương. Mỗi lễ hội như một “món ngon”, càng ăn càng thấy ghiền. So với những kỳ trước, Festival năm nay toát lên một dấu ấn riêng, hoành tráng hơn bởi sân chơi văn hóa - nghệ thuật thu hút được sự có mặt của giới nghệ sĩ, nghệ nhân đẳng cấp trong nước lẫn quốc tế. Mỗi khi tham dự một lễ hội, mình lại tranh thủ tìm hiểu được nét đẹp văn hóa, con người của vùng đất đó. Tất nhiên, mỗi vùng đất mang một đặc trưng riêng nhưng cái họ thể hiện và đem đến Festival là sự nhiệt huyết, chảy bỏng, thân thiệt và kết nối. Festival Huế 2018 khép lại mùa lễ hội ngập tràn cảm xúc cũng là lúc mà thấy nuối tiếc...

Nhóm Phóng Viên Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí
Return to top