ClockThứ Năm, 01/09/2016 22:01

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

TTH.VN - Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể được khen thưởng

Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân – Thừa Thiên Huế; Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 đã hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra, để lại những dấu ấn với Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Ban tổ chức Festival Huế 2016 đánh giá kết quả tổ chức có hiệu quả trên các mặt nên Huế đã có thêm một Fesival đạt được nhiều kết quả nổi bật: Đạt tổng mức tài trợ cao nhất từ trước đến nay; thu hút nhiều lực lượng xã hội, tầng lớp Nhân dân tham gia với tư cách là chủ thể của Festival Huế; nhiều chương trình lễ hội, chương trình nghệ thuật, các cuộc trưng bày, triễn lãm có quy mô và chất lượng cao...

Tiếp tục kỳ Festival lần thứ X - 2018, Thừa Thiên Huế vẫn khai thác chủ đề xuyên suốt là “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, dự kiến diễn ra trong 6 ngày, đêm của tháng 4/2018, với quy mô quốc gia và quốc tế và Pháp vẫn là đối tác chính…

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn văn Cao thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Festival Huế 2016 đã đạt được; đồng thời, có lời cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ cùng Festival Huế. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, để Thừa Thiên Huế tiếp tục có những kỳ festival thành công thì Festival Huế phải giữ được “hồn” và đẳng cấp đã tạo dựng và phải là hoạt động hỗ trợ tích cực cho du lịch địa phương phát triển; phải tận dụng, khai thác được các nguồn lực tại chỗ và nâng cao các giá trị văn hóa của Huế trong quá trình giao lưu và hội nhập quốc tế.

Dịp này, Ban tổ chức Festival Huế 2016 tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 nhà tài trợ, 13 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp để tổ chức thành công Festival Huế 2016.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top