ClockThứ Ba, 29/03/2016 09:08

Festival Khoa học Huế 2016

Có chủ đề “Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng”, Festival Khoa học Huế 2016 sẽ diễn từ ngày 28/4 - 01/5, với hai mảng nội dung chính: Cụm hội nghị, hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng.

Ngoài các hội nghị, hội thảo diễn ra trong thời gian Festival, như: Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần IV, Hội thảo về an toàn thực phẩm, Hội thảo về giảng dạy sinh học tại trường PTTH còn có nhiều hội thảo tiền Festival: Hội thảo quốc tế về phòng chống ung thư cổ tử cung (02/4), Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa và nội soi can thiệp (09-10/4), Hội thảo về viết bài báo khoa học quốc tế (21-22/4) và Hội thảo về đánh giá tác động y tế (23-24/4).

Trong các hoạt động hướng về cộng đồng, nổi bật sẽ là “Ngày hội sức khoẻ” được diễn ra vào ngày 29/4, tại Trung tâm Dịch vụ Festival (11 Lê Lợi, TP Huế). Đây là hoạt động ý nghĩa, bao gồm hướng dẫn, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân; tăng cường sự tiếp cận, hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng; giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khỏe một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo công chúng quan tâm. Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu âm nhạc và cuộc thi tiếng Anh của sinh viên trường ĐH Y dược Huế.

Nằm trong các hoạt động của Festival Huế, những năm qua, Festival Khoa học là diễn đàn khoa học uy tín, nơi các thành tựu y học được giới thiệu, các nhà khoa học được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Sự thành công của Festival Khoa học đã góp phần không nhỏ cho sự thành công chung của Festival Huế

Theo Trung tâm Festival Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top