ClockThứ Bảy, 18/02/2017 15:51

G20 khẳng định hợp tác đa phương giải quyết mọi thách thức toàn cầu

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, sau 2 ngày họp 16 và 17/2, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã bế mạc tại thành phố Bonn, miền Tây nước Đức, với tuyên bố chung ủng hộ cơ chế hợp tác đa phương giải quyết mọi thách thức toàn cầu.

Bộ trưởng Nông nghiệp G20 tìm cách bảo vệ nguồn nướcG20 tái khẳng định cam kết chống khủng bố dưới mọi hình thứcG20 đồng lòng vì kinh tế toàn cầu

Hội nghị Ngoại trưởng G20. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cùng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị với tư cách là Bộ trưởng Ngoại giao của nước chủ nhà Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2017. 

Trong cuộc họp báo chung sau khi kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel​ đánh giá hội nghị đã thành công tốt đẹp. 

Ông khẳng định G20 đang có vai trò ngày càng lớn trong nỗ lực chung giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước... mà theo ông, hợp tác đa phương là giải pháp duy nhất cho những thách thức nói trên. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Gabriel kêu gọi thiết lập cơ chế cảnh báo sớm để thế giới có thể chuẩn bị tốt hơn trong quá trình giải quyết những vấn đề toàn cầu. 

Trong khuôn khổ hội nghị, các ngoại trưởng đại diện cho các nền kinh tế lớn của thế giới đã tập trung thảo luận về Chương trình Phát triển bền vững năm 2030, vốn được đưa ra tại hội nghị trước đó tại Hàng Châu, Trung Quốc hồi tháng 9/2016. 

Ngoại trưởng các nước cũng xem xét các biện pháp ngăn chặn xung đột, xây dựng hòa bình và tăng cường hợp tác với châu Phi. 

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson​ đã có cuộc gặp với những người đồng cấp G20 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Đức. 

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh chưa rõ thông điệp “Nước Mỹ trước tiên“ của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ định hình lại chính sách đối ngoại của nền kinh tế hàng đầu thế giới này như thế nào. 

G20 bao gồm Liên minh châu Âu (EU) và 19 nước khắp các châu lục Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mexico, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top