ClockThứ Hai, 26/03/2012 14:40

Game Festival Huế 2012: Một phương pháp học lịch sử bổ ích, thú vị

Từ những ý tưởng đơn giản, ý nghĩa

Không có cảnh chiến đấu, không có kỹ xảo và cũng không phải những dựa trên hiệu ứng mượt mà để “câu khách”, điều mà nhóm bạn trẻ thuộc Công ty Sunsoft muốn tạo dựng khi cho ra đời Game Festival Huế 2012 rất giản đơn: “Mong muốn các bạn trẻ có một cách học lịch sử vừa bổ ích vừa thú vị”, bạn Hồ Thị Liễu, thành viên nhóm truyền thông của công ty Sunsoft chia sẻ.
 

Đội ngũ sản xuất Game Festival Huế 2012
 
Với ý tưởng đó, 10 bạn trẻ trong các nhóm truyền thông, kỹ thuật, thiết kế cùng bắt tay vào xây dựng. Ban đầu, các câu hỏi trong các vòng là những kiến thức tổng hợp trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, những kiến thức về Huế, về Festival Huế được lồng vào trong lĩnh vực lịch sử. Tuy nhiên, mong muốn kiến thức không bị loãng và đưa Festival Huế thành một lễ hội gần gũi hơn, đội ngũ làm Game đã tập trung khai thác những thông tin về các di tích, vua Nguyễn, ẩm thực, các lễ hội trong Festival và những đặc trưng trong lối sống của người Huế…
 
Giao diện Game cũng đã phần nào nói lên tư tưởng chính của Game khi hình ảnh của Thừa Thiên Huế cách điệu với các vòng thi là các mảnh ghép trên bản đồ như: Kim Long, Gia Hội, Kinh thành…
 
Những chia sẻ của cộng đồng mạng
 
Khi Game vừa ra mắt, nhiều game thủ đã lập tức tham gia với mong muốn được khám phá, học hỏi những điều còn mà kiến thức bản thân vẫn còn thiếu sót. Trần Lê Phương Nhi – sinh viên ngành tin học của Đại Học Huế nhận xét:“ Game đơn giản, dễ chơi. Mình là người Huế nhưng khi chơi Game này vấn thấy kiến thức về Huế còn hẹp quá. Đúng là một Game khá thú vị”.
 

Người chơi có thể dễ dàng tham gia trò chơi tại địa chỉ http://festival.gosu.vn
 
Được phát triển từ loại hình game đố vui trắc nghiệm, Game Festival Huế 2012 bao gồm 9 vòng thi, mỗi vòng có 15 câu hỏi. Người chơi buộc phải vượt qua ít nhất 5 câu hỏi cho mỗi vòng thì mới có thể bước vào vòng thi tiếp theo. Trong mỗi vòng thi, người chơi sẽ có các quyền trợ giúp như: Đổi câu hỏi, 50:50, May mắn, Tăng thêm thời gian trả lời... Các câu hỏi sẽ được tăng dần độ khó qua mỗi vòng thi. Người chơi có số điểm và số vàng tích lũy cao sau khi chiến thắng 9 vòng thi sẽ nhận được phần thưởng
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến của Game thủ nhận xét về luật chơi và kỹ thuật còn thiếu sót. Khi đem thắc mắc này trao đổi với Công ty Sunsoft, Nguyễn Quang Nhật Cường, Trưởng nhóm kỹ thuật của Game Festival Huế khẳng định: “Lần đầu tiên sản xuất một Game trực tuyến nên chúng mình gặp phải không ít khó khăn, hiện tại tất cả thành viên sản xuất liên tục rà soát và xử lý kịp thời các lỗi kỹ thuật. Đồng thời sẽ làm rõ luật chơi hơn để mang lại sự công bằng cho tất cả những người yêu thích game này”.
 
Chúng tôi sẽ tiến hành làm mới thường xuyên các câu hỏi, và mong muốn nhận được những đóng góp về mặt nội dung lẫn kỹ thuật của người chơi để Game ngày càng hoàn thiện hơn”  Thu Dương – thành viên nhóm sản xuất Game trao đổi.
 
Là một Game mới, không cạnh tranh về tính hơn thua hay sặc mùi bạo lực, và xuất phát từ niềm tự hào dân tộc, Game Festival Huế đang nhận được rất nhiều cảm tình của người chơi. Hy vọng từ những bước đi đầu tiên của các bạn trẻ của Công ty Sunsoft, game Festival Huế sẽ thổi một luồng gió mới cho làng game trực tuyến, tạo nên những sân chơi bổ ích, lành mạnh.
 
Liễu Hồ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top