ClockChủ Nhật, 31/01/2021 14:33

Gần 1.500 cán bộ, đoàn viên tham gia “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - sáng - an toàn”

TTH.VN - Ngày 31/1, gần 1.500 cán bộ, đoàn viên của Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”, chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Lần đầu xạ phẫu thành công cho bệnh nhi động kinh kháng thuốcTuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0“Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”

Cán bộ, đoàn viên Bệnh viện Trung ương Huế tham gia Ngày Chủ nhật xanh 

Chương trình đồng loạt ra quân tại 3 cơ sở, với nhiệm vụ chính là quét dọn vệ sinh trong các khoa/phòng, khuôn viên bệnh viện và đặc biệt là các hoạt động thu dọn rác, bóc tách các quảng cáo dán trên tường đọc các tuyến đường Lê Lợi, Hà Nội, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lê Lai và đoạn đường Quốc lộ 1A trước Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Trong năm 2020, Bệnh viện Trung ương Huế đã triển khai 48 đợt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” với sự ra tham gia của hơn 8.000 lượt cán bộ, đoàn viên. Ngoài các hoạt động vệ sinh cảnh quan, Bệnh viện Trung ương Huế cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, xem đây là việc song hành cùng với công tác khám và điều trị bệnh.

Toàn bộ hệ thống khuôn viên, cây xanh bệnh viện được chỉnh trang, bố trí nhiều thùng thu gom rác để tạo môi trường cảnh quan bệnh viện xanh - sạch - đẹp. Bệnh viện bước đầu đã triển khai mua sắm thùng rác thông minh, đặt tại các vị trí công cộng quanh khuôn viên, khuyến khích người nhà và bệnh nhân phân loại chất thải có khả năng tái chế và chất thải dễ phân hủy để giảm thiểu chất thải ngay từ đầu.

Thực hiện cam kết nói “không” với rác thải nhựa mà Bộ Y tế phát động, Bệnh viện đã chủ động tuyên truyền và có những hành động cụ thể như: sử dụng các chai nước thủy tinh, phục vụ suất ăn tận giường cho bệnh nhân bằng các khay inox, gốm sứ, yêu cầu các căn tin, quầy dịch vụ không bán các loại nước uống đóng chai nhựa, bao bì đóng gói, ống hút, hộp xốp…

Quảng Điền thu gom hàng tấn rác tại Cồn Tộc

Đó là kết quả ra quân của các lực lượng cán bộ, đoàn thể, vũ trang huyện Quảng Điền hưởng ứng “Ngày Chủ nhận xanh”, đón Tết Cổ truyền diễn ra sáng 31/1.

Thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại khu vực Cồn Tộc

Trong ngày ra quân, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tổng dọn vệ sinh tại khu vực Cồn Tộc. Sau một buổi ra quân đã thu gom được khoảng 2 tấn rác thải trôi dạt vào khu vực này do các đợt lũ lụt vừa qua. Trước đó, những ngày sau bão, lũ cuối năm 2020, cán bộ, Nhân dân của huyện cũng đã thu dọn một lượng lớn rác thải tại khu vực này.

Khu vực Cồn Tộc được xem là “diện mạo” của huyện Quảng Điền khi tập trung các điểm du lịch sinh thái, nhà hàng, quán ăn; và là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội. Vệ sinh sạch sẽ, trả lại môi trường trong sạch phục vụ nhu cầu vui chơi, tham quan, giải trí cho du khách, người dân là việc việc làm thường xuyên của huyện, nhất là trong dịp tết sắp đến.

Tin, ảnh: Đồng Văn - Hoàng Thế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Return to top