ClockThứ Tư, 20/07/2022 07:00
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm:

Gắn kết, san sẻ với người lao động

TTH - Ngoài chế độ lương, thưởng từ mức khá trở lên, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Công ty Đồng Lâm) luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát và hỗ trợ người lao động (NLĐ) cả vật chất lẫn tinh thần.

Tự động hóa trong sản xuất, giảm sức lao độngDoanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bánĐồng Lâm hướng đến “sản xuất xanh”, bền vữngGiải pháp công nghệ ở Đồng LâmỔn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động

Đồng Lâm duy trì các chế độ chính sách đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động

Trong giai đoạn phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng dịch bệnh như hiện nay, Công ty Đồng Lâm vẫn duy trì các chế độ chính sách đảm bảo thu nhập cho NLĐ làm việc tại nhà máy. Ngoài chế độ lương, thưởng hợp lý, công ty luôn đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện cho NLĐ nhằm bù đắp một phần điều kiện đi làm trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh trước đó cũng như hoạt động trở lại bình thường sau dịch. Do vậy, dù là đơn vị có số lượng lao động lớn trong tỉnh, nhưng đến nay tỷ lệ nghỉ việc tại Công ty Đồng Lâm chỉ chiếm khoảng dưới 4%. Trong 2 năm gần đây, tỷ lệ nghỉ việc của lao động nữ tại công ty là 0%.

Là đơn vị sản xuất kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, Công ty Đồng Lâm hiện gần 500 công nhân viên lao động; trong đó gồm 34 lao động nữ, chủ yếu làm việc ở các bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán và phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Anh Nguyễn Tiến Duẫn, một lao động làm việc tại công ty cho biết, trong quá trình làm việc, công ty luôn có những chương trình gắn kết, san sẻ với lao động. Giai đoạn phục hồi sản xuất cũng như trong giai đoạn khó khăn nhất, công ty vẫn luôn đồng hành với NLĐ, vẫn đảm bảo cho NLĐ một chỗ làm ổn định, có thu nhập với những lương, thưởng hợp lý.

Đối với các lao động nữ, khi tuyển dụng đều được bố trí một công việc phù hợp. Đơn cử, tại phòng thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty, bộ phận làm việc có 12 lao động nữ, chủ yếu người địa phương, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tính chất cơ lý hóa của nguyên vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm. Công việc đối với lao động nữ không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi được đào tạo về chuyên môn cùng trách nhiệm cao trong công việc.

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự Công ty Đồng Lâm khẳng định, giai đoạn phục hồi sản xuất sau dịch như hiện nay, ngoài việc duy trì các chế độ chính sách hiện hành, đảm bảo ổn định thu nhập cho NLĐ, để giữ chân NLĐ, ngoài chế độ lương, thưởng từ mức khá trở lên, đơn vị luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát và hỗ trợ NLĐ cả vật chất lẫn tinh thần.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho NLĐ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống để NLĐ yên tâm công tác, công ty đã đưa ra nhiều chính sách về lương, thưởng phù hợp và tuân thủ việc tham gia bảo hiểm bắt buộc cho NLĐ. Công ty đang thực hiện chế độ làm việc 44 giờ/tuần (trong khi quy định của Luật Lao động là 48 giờ/tuần). Chế độ này áp dụng cho cả khối làm việc theo giờ hành chính và khối làm việc theo ca nhằm tạo điều kiện cho NLĐ nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Để động viên cán bộ, công nhân yên tâm lao động trong dịp tết, công ty đảm bảo tốt những chế độ theo quy định của Nhà nước. Mỗi người được nhận chế độ tết với giá trị hai tháng lương.

Ngoài tiền lương theo thỏa thuận, công ty đã áp dụng các chính sách như thưởng thâm niên đối với lao động có thời gian công tác tại đơn vị từ 2 năm trở lên; thưởng chuyên cần (căn cứ theo ngày làm việc) áp dụng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên; thưởng theo hiệu quả công việc áp dụng cho các cán bộ, công nhân viên có thành tích xuất sắc trong tháng. Công ty còn áp dụng các loại phụ cấp như phụ cấp nhà ở, phụ cấp xăng xe, phụ cấp độc hại.

Được biết, NLĐ được công ty hỗ trợ cơm ca với giá trị bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe cho NLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc của mình. Chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho NLĐ luôn đảm bảo, được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và Sở Y tế kiểm tra, xác nhận, đánh giá cao. Tham gia giám sát chế độ dinh dưỡng bữa ăn còn có các tổ chức công đoàn, hành chính, phòng y tế của công ty. Các công đoạn từ đầu vào, chế biến, lưu mẫu thực phẩm đều thực hiện theo quy định.

Bà Trần Thị Thu Hoa cho biết, hiện tại 100% cán bộ, công nhân viên đơn vị được tham gia bảo hiểm theo quy định. Ngoài ra, công ty có tham gia bảo hiểm tai nạn cho NLĐ nhằm trợ cấp thêm cho NLĐ khoản trợ cấp y tế lên đến 30 triệu đồng/năm, trợ cấp nằm viện 100 nghìn đồng/ngày. Trong trường hợp rủi ro tai nạn dẫn đến tử vong sẽ được bồi thường 30 tháng lương. Công ty thực hiện đóng bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, và khoản chi phí và bồi thường được đảm bảo nhằm nhằm thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho NLĐ.

Nhằm giảm áp lực, tăng hiệu quả sản xuất, các năm trước, Đồng Lâm thường xuyên tổ chức du lịch cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, đồng thời phối hợp với công đoàn tổ chức các chương trình thể thao, văn nghệ… tạo sân chơi cho NLĐ. Ngoài lương thưởng, tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn, việc chăm lo đời đời sống tinh thần cho NLĐ tại đơn vị luôn được chú trọng bằng nhiều hình thức khác nhau. Đồng Lâm phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện các chương trình nhằm gắn kết NLĐ sau thời gian làm việc và có chính sách phúc lợi khi ốm đau.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết

Năm 2024, Xi măng Đồng Lâm hướng đến phục vụ các công trình trọng điểm của tỉnh nói riêng và miền Trung nói chung như Dự án đường Quốc lộ và cầu ven biển, hệ thống hạ tầng thuỷ lợi, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2.

Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết
Return to top